Mè đen và mối quan hệ tương quan trong việc hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm thanh niên

Tóc bạc sớm thanh niên đang ngày càng trở nên phổ biến, thay vì nhuộm nhổ thường xuyên… nhiều bạn trẻ tìm đến phương pháp sử dụng thảo dược tự nhiên để ngăn ngừa và điều trị chứng tóc bạc sớm. Ở bài viết hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về loại hạt thú vị này và tác dụng hỗ trợ điêu trị tóc bạc sớm thanh niên như nào nhé.

I. Tìm hiểu về hạt mè đen

Mè đen (hay còn được gọi là Vừng đen) là một loại hạt phổ biến ở nước ta, khá giàu dinh dưỡng và thường được sử dụng phổ biến trong Đông y để hỗ trợ điều trị bệnh.

Theo nghiên cứu của Y học hiện đại, trong 100gr vừng đen có đến 5,14 mg vitamin E (cao nhất trong các loại thực phẩm); 61,7 gr Lipit, 21,9 gr Protein, 7,3 gr Gluxit, Canxi, Phốt pho, Sắt, Vitamin B1, B2, và các Axit như Folic, sắc tố đen… và cung cấp 660 Kcalo năng lượng cho cơ thể.

Mè đen - vị thuốc Đông y mang đến nhiều dưỡng chất

Ở gốc độ Đông y, mè đen là loại hạt lành tính, có tác dụng chính trong việc hỗ trợ điều trị suy nhược, khỏe gân cốt, tác dụng vào 2 kinh can thận, bổ sung hắc tố để làm đen râu tóc. So với những loại thực phẩm khác, mè đen dễ dàng được cơ thể hấp thụ và chuyển tiếp đến nuôi dưỡng nang tóc cùng các cơ quan tế bào. Do đó, việc sử dụng mè đen là một gợi ý thú vị mà với người trẻ tuổi bị chứng tóc bạc sớm không mong muốn có thể dễ dàng áp dụng.

II. Phương pháp dùng mè đen để hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm thanh niên

Nằm trong top đầu thực phẩm màu đen tốt cho tóc, lợi cho thận, thế nhưng sử dụng loại “hạt nhỏ có võ” này như nào cho đúng thì không phải ai cũng biết. Việc sử dụng không đúng có thể dẫn tới cơ thể phải nạp quá nhiều vừng đen, trong khi tác dụng gần như không có. Thay vào đó, bạn hãy áp dụng bằng những cách bật mí dưới đây.

Cách 1: Giảm bạc tóc thanh niên bằng cách sử dụng mè đen
Mè đen có vị thơm, ngọt khá dễ ăn, vậy nên bạn có thể rang chín mè đen rồi thêm vào chút muối/đường tùy khẩu vị, ngày ăn 3 lần và mỗi lần 2 thìa cafe. Một cách khác là giã nhỏ mè đen rồi hòa cùng với nước rồi uống, liều lượng mỗi lần và số lần dùng tương đương như khi bạn ăn với cơm nhé.

Sử dụng mè đen rang chín mỗi ngày là một trong những phương pháp giảm tóc bạc sớm hiệu qủa

Cách 2: Kết hơp mè đen với Hà thủ ô để trị bạc tóc thanh niên
Sự kết hợp mè đen với Hà thủ ô liệu pháp giảm tóc bạc sớm khá hiệu quả và nhiều người áp dụng. Để thực hiện cách này bạn lấy 1 lượng hà thủ ô và mè đen, mỗi bên khoảng 100-200 gam, đem rang/ao khô rồi nghiền nhỏ, mỗi ngày dùng 1-2 thìa cafe. Sau khi nghiền xong, bạn đem trộn 2 nguyên liệu lại với nhau, có thể thêm nước uống, trộn đường hoặc mật ong rồi viên vào thành từng viên nhỏ, sử dụng trong ngày.

Về liều dùng, bạn nên dùng ngày 3 lần, và sử dụng sau bữa ăn để có kết quả tốt nhất.

Bộ đôi Hà thủ ô với đỗ đen có tác dụng giảm tóc bạc sớm thanh niên

Cách 3. Kết hợp mè đen với táo nhục để giảm tóc bạc sớm
Về cơ bản, cách trị tóc bạc sớm thanh niên này khá tương đồng với cách thứ 2. Vẫn là nguyên liệu mè đen nhưng lần này bạn không kết hợp với hà thủ ô mà là táo nhục. Sau khi đã chuẩn bị 2 phần nguyên liệu bằng nhau, bạn đem cả 2 nguyên liệu rửa sạch, hấp chín rồi tãi ra cho ráo nước.

Khi cả 2 nguyên liệu đã ráo, bạn xay nhuyễn chúng với nhau, viên thành từng viên nhỏ, để trong lọ thủy tinh sạch, dùng 2 lần, mỗi lần 1 viên khi đói.

Cách 4: Kết hợp mè đen với 1 số thảo dược khác
So với 2 cách trên, phương pháp này cần chuẩn bị nguyên liệu nhiều hơn. Những nguyên liệu cần có là 250 gam đậu đen, 100 gam vừng đen, 30 hạt bạch quả, 150 gam hà thủ ô. Tất cả bạn đem sao chín, tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín và dùng dần. Mỗi ngày dùng 30 gam.

Phương pháp kết hợp các dược thảo tự nhiên để giảm thiểu tóc bạc sớm

Bạn thấy đấy, chỉ với một chút thời gian tìm hiểu là bạn đã có thêm cho mình những mẹo hay về cách trị và hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm thanh niên hiệu quả. Ngoài việc áp dụng các phương pháp trên, bạn cũng cần chú ý nhiều hơn đến bữa ăn, giấc ngủ và lịch làm việc hàng ngày. Hạn chế căng thẳng cũng như từ bỏ thói quen xấu sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt và một mái tóc trẻ lâu đó nhé. 




Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top