3 bí quyết nhuộm tóc từ thiên nhiên cho mái tóc muối tiêu

Tóc bạc luôn khiến bạn mất tự tin, nhuộm tóc là cách nhanh nhất để che đi giấu hiệu già nua của bạn. Tuy nhiên, nếu sử dụng thường xuyên những thuốc nhuộm tóc ở những hiệu làm đầu thì những hóa chất trong thuốc ngày càng khiến mái tóc của bạn xơ yếu, gãy rụng và tóc bạc ngày càng nhiều hơn. Nhuộm tóc bằng những nguyên liệu thiên nhiên để lại cho bạn một mái tóc đẹp và không ảnh hưởng tới sức khỏe.

1. Nhuộm tóc bằng cà phê

Cà phê là nguyên liệu tự nhiên hoàn hảo nhất dùng để nhuộm tóc bạc với thành phần chứa chất chống oxy hóa và một số chất khác ngăn ngừa rụng tóc. Sử dụng cà phê vừa không có hóa chất, không gây tổn thương cho tóc mà ngược lại giúp bạn có một mái tóc màu nâu ưng ý, mượt mà.

Cách làm: Pha một cốc cà phê thật đậm, để nguội rồi đập 2 lòng đỏ trứng ra vào cùng với 1 thìa rượu rum trộn đều với 2 thìa nước ấm. Khi hỗn hợp còn ấm, thoa đều lên tóc đang khô và ủ từ 20-30 phút. Sau đó, gội sạch lại bằng nước ấm, mái tóc của bạn chuyển sang màu nâu tuyệt đẹp, lại còn bồng bềnh và rất óng mượt.

2. Vỏ quả óc chó

Vỏ quả óc cho rất cứng và có tác dụng nhuộm tóc rất mạnh, màu sắc từ vỏ óc cho sẽ làm mái tóc của bạn có màu đỏ tía.

Nhuộm tóc bằng vỏ óc chó

Cách làm: Nghiền vỏ quả óc chó cho vào nồi, đổ 1 lít nước vào đun sôi trong nửa giờ. Để hỗn hợp nguội, lọc sạch rồi thấm hỗn hợp lên tóc. Giữ trên tóc, ủ ít nhất 90 phút sau đó gội sạch bằng nước lạnh.

Vỏ óc chó có thể nhuộm tất cả mọi thứ thành màu sẫm từ da, vải vóc hay tất cả những vật dụng thậm chí cả gạch ngói. Vì thế, khi nhuộm bạn cần chú ý cẩn thận trong quá trình làm.

3. Nhuộm tóc bạc cây lá móng

Đây là một loại thuốc nhuộm tóc bạc tự nhiên mang lại màu đỏ thẫm hoặc màu nâu cho da và tóc.

Lá móng kết hợp với dầu vừng và lá cà ri sẽ giúp bạn nhuộm tóc bạc thành đen. Đun sôi dầu vừng thêm vài lá cà ri, bảo quả trong hộp kín trong ngăn mát tủ lạnh. Mỗi khi sử dụng để nhuộm tóc thì đun sôi lá móng vói hỗn hợp trên trong vài phút. Để nguội rồi thoa len tóc, giữ khoảng 3-4 tiếng rồi gội sạch với bột shikakai (Hữu cơ Shikakai Chiết Xuất Từ Quả Bột).

Lá móng nhuộm tóc bạc 

Nếu bạn muốn nhuộm màu sắc đỏ tía thì hãy nghiền củ dền ra, lấy nước rồi chộn với lá móng.

Để có một mái tóc đẹp, như mong muốn của mình thì chúng ta nên tránh xa những loại hóa chất gây hại cho mái tóc, hãy để mái tóc của bạn được nghỉ ngơi. Tuy hơi mất công trong khâu chế biến nhưng sẽ giúp bạn che dấu bạc tóc hiệu quả mà không gây ảnh hưởng tới tóc và da đầu.



-


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top