Bạc tóc sớm và vừng đen có mối quan hệ như thế nào?

Càng ngày các bài thuốc dân gian càng trở nên phổ biến trong cuộc sống của người Việt. Tóc bạc sớm là tình trạng càng ngày càng trở lên phổ biến và có xu hướng trẻ hóa vì vậy họ luôn tìm đến những giải pháp thiên nhiên an toàn để ngăn tóc bạc sớm. Thông thường thì những thực phẩm màu đen đỏ sẽ giúp được điều đó như đậu đen, vừng đen, hà thủ ô đỏ... Vậy kết hợp những thành phần này như thế nào cho hợp lí để hiệu quả sử dụng tốt hơn đây?

I. Giới thiệu về vừng đen

Vừng đen hay còn gọi là mè đen là loại hạt được trồng phổ biến ở nước ta để lấy hạt. Vừng đen là thực phẩm giàu dinh dưỡng và còn là vị thuốc quý. Trong 100 gr vừng đen có chứa 5,14 mg vitamin E (cao nhất trong các loại thực phẩm); 61,7 gr Lipit, 21,9 gr Protein, 7,3 gr Gluxit, Canxi, Phốt pho, Sắt, Vitamin B1, B2, và các Axit như Folic, sác ca rô zơ, pen tô zơ, sắc tố đen… và cung cấp 660 Kcalo năng lượng cho cơ thể.Tại sao vừng đen lại giúp tóc bạc thành tóc đen?

Theo Đông Y, vừng đen có vị ngọt, lành tính, bổ máu, nhuận tràng, trị suy nhược cơ thể, sinh tinh khí, khỏe gân cốt, bổ thận, bổ sung hắc tố nên có tác dụng làm đen râu tóc. Các chất dinh dưỡng có trong vừng đen được cơ thể hấp thu dễ dàng. Ngoài ra lấy lá vừng đen nấu nước gội đầu thường xuyên cũng làm tóc đen và mượt. 

II. Cách sử dụng mè đen làm đen tóc

1. Ăn mè đen

Vừng đen rang chín, thêm một chút muối hoặc đường ăn mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 2 thìa cà phê. Có thể ăn chung với cơm hoặc chỉ ăn vừng tùy sở thích. Nếu giã nhỏ có thể hòa vào nước để uống.

2. Mè đen kết hợp với Hà thủ ô

Vừng đen rang chín, hà thủ ô đỏ sấy khô, mỗi thứ 1 lượng bằng nhau. Nghiền nhỏ cho vào lọ, mỗi ngày dùng 1-2 thìa cà phê. Có thể hòa vào nước để uống, trộn với đường hay mật ong để ăn. Ngày ăn 3 lần, sau bữa ăn.

3. Mè đen kết hợp với Hà thủ ô và đậu đen xanh lòng

Vừng đen, đậu đen, bạch quả, hà thủ ô. Bột đậu đen: đậu đen 250g, vừng đen 100g, bạch quả 30 hạt, hà thủ ô 150g, tất cả sao chín, tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày ăn 30g. Hoặc dùng đậu đen khô, sao thơm, đựng trong lọ kín. Mỗi ngày ăn hai lần, mỗi lần 6g, nhai kỹ, nuốt với nước muối nhạt.

Việc sử dụng Hà thủ ô và đậu đen kết hợp giúp hiệu quả trong ngăn bạc tóc, tóc bạc đen trở lại hiệu quả hơn. Nhưng lưu ý trong quá trình thực hiện, hà thủ ô là loại hà thủ ô đã qua sơ chế sẽ có tác dụng trong ngăn tóc bạc và giúp tóc bạc thành tóc đen. Việc sử dụng Hà thủ ô kết hợp nên được sử dụng Hà thủ ô đỏ sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

Lưu ý khi sử dụng phương pháp này:

Khi dùng hà thủ ô cần kiêng ăn huyết động vật, hành tỏi và củ cải. Cách thức chế biến hà thủ ô khác nhau sẽ cho tác dụng khác nhau.

Hi vọng với một số cách chữa tóc bạc sớm bằng mè đen sẽ giúp mọi người sớm tìm được tuổi xuân cho mái tóc.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top