Các nhà khoa học đã chỉ ra các yếu tố liên quan đến tóc bạc sớm

Trong những năm qua, tình trạng tóc bạc sớm xuất hiện ở người trẻ tuổi ngày càng nhiều. Tóc bạc sớm không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng dựa vào vị trí mọc của tóc bạc mà có thể đoán được bệnh. Để giải thích các nhà khoa học đã chỉ ra các yếu tố liên quan đến tóc bạc sớm.

Tại sao tóc lại có màu?

Tóc có màu do đâu?

Thực chất, sợi tóc không có màu. Màu tóc mà chúng ta thường nhìn thấy như: đen, vàng, nâu, vàng nâu, hung… là do các tế bào tạo chất có màu sắc hay còn được gọi là tế bào sắc tố melanin. Sắc tố này là do hai 2 loại axit amin: phenylalanine và tyrosine được sản xuất bởi một nhóm tế bào chuyên biệt gọi là melanocyte có ở khắp cơ thể chúng ta.  Các sắc tố phân tán đều trong da và tập trung ở các nang lông. Sau đó, các sắc tố đó sản sinh ra để đổ vào các tế bào sừng trước khi tóc hình thành tạo nên màu của sợi tóc.

“Thủ phạm” nào khiến cho tóc bạc sớm

Tóc bạc sớm có liên quan đến việc sản sinh sắc tố ở các nang tóc. Quá trình sản xuất này có thể bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau như: căng thẳng, bệnh tật, gen di truyền, lạm dụng các sản phẩm chăm sóc tóc, chế độ ăn uống sinh hoạt…

  1. Căng thẳng

Căng thẳng là một trong những thủ phạm hàng đầu gây ra những tổn thương nghiêm trọng đến các bộ phận của cơ thể đặc biệt là tình trạng rụng tóc và bạc tóc do cơ thể mệt mỏi lâu ngày và bị suy nhược.

Căng thẳng gây nên bởi sự mất cân bằng giữa cơ thể, làm sản sinh quá nhiều các chất oxy hóa những giảm khả năng khử độc. Đồng thời làm cho nang tóc sản xuất nhiều đột biến chất hydrogen pedroxide. Đây là một loại hóa chất có trong thuốc nhuộm hoặc các sản phẩm làm đẹp tóc.

Căng thẳng khiến cho tóc bạc sớm

  1. Rối loạn tuyến giáp

Rối loạn tuyến giáp là một trong những nguyên nhân khiến việc sản sinh hormone bị ứ đọng. Tóc chính là cơ quan chịu nhiều tổn thương nhất và làm cho tóc bạc nhanh chóng, khô xơ và gãy rụng.

  1. Gen di truyền

Theo nghiên cứu đã khẳng định, tóc bạc sớm có liên quan đến yếu tố di truyền. Nếu gia đình có người bị tóc bạc sớm thì bạn cũng có thể bị ở cùng thời điểm đó. Tuy nhiên, mức độ bạc phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

  1. Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống thiếu hụt các chất dinh dưỡng cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe và màu tóc. Đặc biệt, nếu thiếu vitamin B12 và vitamin E sẽ làm cho các sắc tố melanin ở mỗi chân tóc ngừng sản sinh và làm cho tóc bị bạc.

Làm thế nào để cải thiện tình trạng tóc bạc sớm hiệu quả

Tóc bạc sớm không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng chúng ta cũng không nên chủ quan bởi chúng có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Vì vậy, hãy cải thiện bằng cách: thực hiện chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt hợp lý, không thức quá khuya, tập thể dục thể thao thường xuyên…

Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm tóc bạc sớm Ô Mộc Khang. Với thành phẩn được làm 100% từ thảo dược thiên nhiên: cỏ sữa lá to, đỗ đen xanh lòng, cam thảo bắc, cỏ mực, mã đề, hà thủ ô đỏ phối trộn theo tỷ lệ hoàn hảo giúp hỗ trợ giảm tóc bạc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc, sản sinh sắc tố melanin và hỗ trợ bổ thận gan...

Ô Mộc Khang hỗ trợ giảm tóc bạc sớm từ thảo dược

Sản phẩm Ô Mộc Khang được sản xuất trên quy trình công nghệ hiện đại, nguồn nguyên liệu được kiểm định nghiêm ngặt cho ra chất lượng tốt nhất đến tay người người tiêu dùng.


Với 2 viên Ô Mộc Khang mỗi ngày giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất, giúp hỗ trợ khí huyết lưu thông tốt, sản sinh sắc tố melanin và giúp hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa của tóc.

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm

  • Dùng 2 viên/ngày, ngày chia làm 2 lần để hỗ trợ giảm tóc bạc sớm và tóc chớm bạc
  • Dùng 4 viên/ngày, ngày chia làm 2 lần với trường hợp tóc bạc nhiều.

Nên uống trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1h. Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 4-6 tháng để có kết quả tốt nhất.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top