Chỉ điểm cho bạn cách hỗ trợ trị tóc bạc sớm cho trẻ cực hay

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tóc bạc sớm ở trẻ, trong đó có 3 nguyên nhân chính là di truyền, dinh dưỡng và tâm lý. Khi phát hiện trẻ bị tóc bạc sớm, là mẹ ai cũng lo cho sức khỏe của con mình. Vậy chúng ta có những cách hỗ trợ trị tóc bạc sớm cho trẻ nào? Cùng đến với bài viết dưới đây để bỏ túi cho mình những thông tin hữu ích nhé.

Cách hỗ trợ trị tóc bạc sớm cho trẻ bằng thuốc kháng sinh

Thông thường khi trẻ bị ốm, nhiều cha mẹ thường sử dụng thuốc kháng sinh để dứt điểm bệnh cho trẻ. Tuy nhiên cách này không phải là điều tối ưu bởi trong thuốc kháng sinh có rất nhiều thành phần thuốc dễ gây ra tình trạng kích ứng tới sức khỏe của trẻ. Do đó, trừ trường hợp bắt buộc, còn không bạn nên tìm cách khác. Nhất là không tự ý cho trẻ uống thuốc kháng sinh khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.


Trẻ bị tóc bạc sớm

Cách hỗ trợ trị tóc bạc sớm cho trẻ phương pháp dân gian

Có thể bạn quan tâm:

So với việc sử dụng thuốc kháng sinh, các bài thuốc dân gian dường như nhận được sự lựa chọn nhiều hơn của các bậc cha mẹ với con nhỏ. Một số bài thuốc bạn có thể áp dụng:

Bài thuốc số 1: 
Hoa cúc đen sau khi hái đem về đem nén thật nặng để thu lấy phần nước đen. Tiếp đến bạn cho hoa ra phơi 3-4 nắng to, để hoa thật khô rồi cho vào chum bịt kín, dùng dần.

Cách dùng: Dùng 10-16 gam hoa cúc cùng 4 gam cam thảo, đem sắc cùng 300 ml nước. Sắc đến khi lượng nước còn 1/3 thì tắt bếp, chia phần nước này ra làm 3 lần uống trong ngày. Duy trì đều đặn 3 tháng để có kết quả tốt nhất.

Bài thuốc số 2:
Củ súng mang về rửa sạch, thái lát và sao khô. Số lượng cần khoảng 200 gam. Nhọ nồi đem phơi khô, số lượng cần khoảng 500 gam.

Đem nhọ nồi cùng củ súng tán nhuyễn, trộn đều. Thêm vào mật ong hòa để tạo hỗn hợp sền sệt. Viên hỗn hỗn hợp lại thành những viên nhỏ cỡ chừng đầu ngón tay (số lượng bạn thu được chừng 100 viên). Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên với nước nóng.


Bài thuốc hỗ trợ trị tóc bạc sớm với nhọ nồi và củ súng

Bài thuốc số 3: 
Bạn chuẩn bị 20 gam hoa cúc, 50 gam hạt muồng, 100 gam cam thảo dây. Với hạt muồng và cam thảo bạn đem sao vàng đến khi ngửi thấy mùi thơm thì trộn cùng với hoa cúc. Hãm lấy phần nước sôi, dùng để uống thay nước lọc mỗi ngày.


Sử dụng cam thảo, hạt muống và hoa cúc để hỗ trợ trị tóc bạc sớm ở trẻ

Bài thuốc số 4:
Dùng 1kg dâu chín đen, cho vào vải mềm và vắt lấy nước. Sau đó, bạn dùng phần nước đen này để cô đặc lại, mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần chừng 5-10 gam.

Một cách đơn giản khác là bạn cho dâu tằm vào trong lọc thủy tinh sạch, thêm đường vào ngâm đến khi dâu tiết nước tạo thành siro. Pha nước uống ngày 2 lần và uống liên tục đến khi tóc đen trở lại.


Dâu tằm chín ngăn bạc tóc ở trẻ

Bài thuốc số 5:
Dùng hà thủ ô để đun nước uồng mỗi ngày cho trẻ hoặc kết hợp hà thủ ô với nước đậu đen xanh lòng, đun theo phương thức chế biến "cửu chương cứu sái".

Cách thực hiện:
Với hà thủ ô đỏ sau khi mua về bạn đem rửa sạch, thái lát, đem ngâm hà thủ ô với đậu đen 1 đêm. Sang hôm sau, bạn cho hỗn hợp hà thủ ô - đậu đen này ra nồi và nấu sôi 2 giờ. Buổi tối lại tiếp tục đun hà thủ ô với đậu đen (tuy nhiên bạn sẽ lấy phần đậu đen khác nhé). Sáng hôm sau lại tiếp tục nấu như vậy. Thực hiện liên tiếp 9 lần, và người ta gọi đó là "Cửu chương cứu sái".  Hết 9 lần, bạn mang hà thủ ô này đi sao vàng, hạ thổ, tức là sau khi sao hà thủ ô xong thì đổ ra nền đất và lấy chảo úp lên (đây là cách để hòa khí của lửa và quân bình với âm khí, giúp vị thuốc tốt hơn).

Về cơ bản, những bài thuốc hỗ trợ trị tóc bạc sớm ở trẻ bằng phương pháp dân gian có hiệu quả khá tốt, an toàn và không gây phản ứng phụ với sức khỏe. Tuy nhiên, vì là thảo dược và tác động từ việc hỗ trợ trị tóc bạc sớm từ sâu bên trong gốc rễ nên hiệu quả sẽ không nhìn thấy ngay. Do đó, bạn cần duy trì cho trẻ uống từ 2-6 tháng tùy từng cơ địa và mức độ bạc của trẻ. Không cắt ngang giữa chừng làm bài thuốc giảm tác dụng.

Mặc dù có hiệu quả khá tốt, tuy nhiên, những bài thuốc dân gian này cần khá nhiều thời gian thực hiện và sự tỉ mỉ. Nếu thực hiện không đúng cách còn làm giảm tác dụng của dược liệu. Một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn là bạn có thể dùng Ô Mộc Khang thay thế.

Ô Mộc Khang có thành phần hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm dân gian và khoa học hiện đại đã cho ra sẩn phẩm ngừa tóc bạc sớm dưới dạng viên nén. Với thành phần từ hà thủ ô đỏ, đậu đen xanh lòng, mã đề kết hợp với nhọ nồi (cỏ mực, cam thảo bắc) có tác dụng bổ huyết, bổ gan thận, giảm bạc tóc sớm, làm, chậm quá trình lão hóa tóc, hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

** Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua hotline: 19007036.

Vậy là chỉ với một chút thời gian tìm hiểu, bạn đã có thêm cho mình kinh nghiệm hay về những cách trị tóc bạc sớm cho trẻ cũng như các ngăn ngừa tóc bạc hiệu quả nhất. Chúc bé yêu sẽ luôn khỏe mạnh có mái tóc đen đẹp nhé.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top