Hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm bằng cách nhuộm tóc, nên hay không?

05-02-2018 / 0 Bình luận Tags:

Đến một lúc nào đó trong cuộc đời, bạn sẽ thấy những sợi tóc bạc đầu tiên xuất hiện và đó chắc chắn không bao giờ là thời khắc dễ chịu. Thông thường, tóc bạc sẽ bắt đầu xuất hiện lúc 34-35 tuổi. Tuy nhiên, đối với nhiều người tóc bạc xuất hiện sớm hơn rất nhiều, 20 tuổi, thậm chí còn sớm hơn nữa. Thường khi đó, bạn cảm rất đau khổ, muốn che giấu ngay lập tức những sợi tóc bạc sớm ấy. Trong trường hợp đó, bạn nên áp dụng giải pháp nào?

Nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm

Nguyên nhân thông thường là do tuổi tác. Cùng với quá trình lão hóa, cơ thể sản sinh ra lượng melanin ít hơn. Melanin là chất tự nhiên được tạo ra bởi những tế bào từ da gọi là melanocytes (tế bào biểu bì tạo hắc tố), nằm phân bố rải rác ở lớp đáy của thượng bì. Melanin là tác nhân chính tạo ra màu sắc của tóc. Tỷ lệ melanin giảm theo thời gian, nên màu tóc cũng sẽ thay đổi theo độ tuổi. Nguyên nhân bạc tóc là sự lão hóa của cơ thể khiến các tế bào tạo màu tóc sản xuất ít dần các sắc tố melanin.

Những yếu tố do di truyền cũng ảnh hưởng cơ chế sản sinh ra melanin và làm tóc bạc sớm. Nếu bố mẹ bạn bắt đầu có tóc bạc từ khi còn trẻ thì khả năng lớn là bạn cũng khó có thể được miễn trừ.

Tình trạng căng thẳng cũng ảnh hưởng trực tiếp lên các tế bào sản sinh melanin. Khi bạn lo lắng hoặc phải chịu chấn động tâm lý mạnh, bạn có thể thấy xuất hiện tóc bạc sớm. Giải pháp là bạn cần học cách giải tỏa căng thẳng và tránh lo lắng quá mức.

Ngoài ra, một số bệnh lý như tiểu đường, nhược giáp, bạch tạng… hoặc do quá trình ngăn chặn bằng thuốc hoặc tia UV cũng có khả năng gây ra tóc bạc sớm.  

Ngăn chặn tóc bạc sớm: bạn sẽ chọn giải pháp nào?

Khi những sợi tóc bạc đầu tiên xuất hiện, chắc chắn bạn sẽ rất buồn và thất vọng. “Mình đã già rồi ư? Mình sẽ phải làm gì nếu tóc sẽ tiếp tục bạc nữa?”. Bạn sẽ bắt đầu quan tâm đến những giải pháp khác nhau để tìm cho mình giải pháp phù hợp nhất.

Giữ màu tóc tự nhiên

Bạn chấp nhận để tóc bạc mọc ra một cách tự nhiên. Nếu màu tóc tự nhiên của bạn có màu nhạt, ví dụ như màu vàng, thì việc xuất hiện tóc bạc sớm có thể không làm bạn quá buồn và bạn có thể để tự nhiên như vậy vì tóc bạc sẽ không lộ lắm. Nhưng với màu tóc đen của người Việt Nam thì việc để tóc bạc tự nhiên là một vấn đề thực sự làm bạn phải suy nghĩ, đặc biệt là đối với phụ nữ. Ngoài ra, nếu bạn đã ngoài 50 tuổi thì việc này dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ mới ngoài 30 tuổi, thậm chí 20 tuổi thì việc này thật khó chấp nhận.

Để có thể giữ màu tóc đen tự nhiên lâu hơn, giải pháp đầu tiên bạn có thể áp dụng là sử dụng các sản phẩm bổ sung dưỡng chất tăng cường hắc tố cho nang tóc, ngăn ngừa quá trình lão hóa tóc. Và cho dù bạn chưa bao giờ nhìn thấy tóc bạc xuất hiện trên đầu, bạn cũng nên biết đến giải pháp này và có thể bắt đầu sử dụng các sản phẩm bổ sung dưỡng chất cho tóc khi bạn 35 tuổi.


Nhổ tóc bạc có phải là giải pháp ưu việt?

Bạn có ý định nhổ tóc bạc ư? Ồ không, bạn hãy suy nghĩ một cách nghiêm túc về giải pháp này nhé. Thứ nhất, mật độ nang tóc dưới da đầu theo tuổi tác sẽ càng ngày càng thưa. Nếu mình lại nhổ thêm tóc bạc nữa, mình sẽ làm cho các nang tóc yếu hơn nữa. Thứ hai là, tóc rụng cũng chiếm một tỷ lệ không nhỏ. Vậy nên nhổ tóc bạc không phải là một giải pháp hay đâu.

Mong muốn trị tóc bạc sớm, bạn có nên nhuộm tóc?

Nếu bạn nhất định muốn giấu đi những sợi tóc bạc sớm thì có một giải pháp nữa đó là nhuộm tóc. Nghe thì có vẻ đơn giản. Tóc bạc thì nhuộm, có sao đâu. Tuy nhiên, một khi bạn đã quyết định nhuộm tóc thì tháng nào bạn cũng sẽ phải nhuộm vì nếu không tóc bạc sẽ liên tục mọc ra và lộ chân tóc. Việc bạn sử dụng thuốc nhuộm tóc chứa chất hóa học một cách đều đặn cũng có thể gây hại cho da đầu. Vì vậy, bạn đừng nên sử dụng thuốc nhuộm có thành phần hóa học quá thường xuyên, nhất là khi số lượng tóc bạc chưa quá nhiều.

Để giải quyết vấn đề e ngại đó, đặc biệt nếu da đầu bạn nhạy cảm và rất dễ dị ứng với các chất hóa học, bạn có thể thay thế bằng thuốc nhuộm tóc có thành phần tự nhiên. Những sản phẩm này có thể không được bền màu như thuốc nhuộm có thành phần hóa học nhưng lại an toàn hơn đối với da đầu.

Tuy nhiên, nếu bạn tự nhuộm tóc ở nhà thì cần phải tuyệt đối tôn trọng quy trình nhuộm tóc, dù cho đó là thuốc nhuộm thành phần tự nhiên, để bạn có được màu tóc hoàn toàn ưng ý.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top