Đôi điều về hiện tượng tóc bạc sớm ở trẻ

Tóc bạc vốn là hiện tượng hết sức bình thường khi con người bước vào tuổi già. Thế nhưng, khi xuất hiện ở trẻ em cấp 1, cấp 2,... người mười tám đôi mươi thì đó lại là dấu hiệu đáng lo ngại về sức khỏe.

Đôi điều về tóc bạc

Tóc bạc xuất hiện khi các tế bào hắc sắc tố bị suy giảm, điều này cũng có nghĩa là các tế bào trong cơ thể đang bị lão hóa dần, gây ra sự suy giảm hắc sắc tố và khiến sắc tố này bị tạm ngưng sản xuất, do đó khiến mái tóc bị bạc màu. Thông thường, sự suy giảm này chỉ xảy ra với những người trưởng thành khoảng 35 tuổi trở lên. Trong thực tế, tóc bạc có thể xuất hiện rải rác ở bất kỳ độ tuổi nào và không đáng lo ngại nếu trẻ chỉ có một vài sợi. Thế nhưng nếu tóc bạc có xu hướng tăng lên với số lượng lớn, trong thời gian ngắn thì đây là vấn đề nghiêm trọng mà các bậc phụ huynh nên để tâm đến.

Do đâu trẻ có tóc bạc sớm?

Một số nguyên nhân gây tóc bạc sớm đã được y học chỉ ra, bao gồm : do gene di truyền, do căng thẳng, do áp lực tâm lý, do chế độ ăn uống thiếu các vi chất – khoáng chất, do thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, do bệnh lý cơ thể (người mắc bệnh bạch tạng, bệnh bạch biến rối loạn miễn dịch, bệnh về tuyến yên,...).


Trẻ bị tóc bạc sớm - nỗi lo của mẹ

Nguyên nhân gây bạc tóc ở mỗi người không giống nhau, do đó mà các xử lý tình trạng này cũng hoàn toàn khác nhau. May mắn là ngoài trừ tóc bạc do yếu tố gene di truyền thì tóc bạc do các nguyên nhân còn lại đều có thể được khắc phục thông qua việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt, ăn uống, luyện tập và đặc biệt là kết hợp với những bài thuốc thảo dược.

Có thể bạn quan tâm: 

Thực phẩm có màu đen giúp hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm?
Theo Đông y, thực phẩm màu đen có công dụng bổ thận ích tinh, thích hợp dùng cho những người tóc bạc sớm do suy nhược gan thận.

Ở góc độ Tây y, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những thực phẩm chứa nhiều nguyên tố vi lượng như vitamin, tyrosine có tác động đến việc sản sinh hắc sắc tố của tóc. Do đó, muốn có một mái tóc đen mượt, chắc khỏe thì chế độ ăn của trẻ nên được bổ sung thêm gan, nấm, rong biển, vừng, các loại hạt đậu, rau có màu xanh thẫm – những thực phẩm chứa sắt và đồng; còn với tyrosine, cá, thịt là lựa chọn hàng đầu.


Bổ sung nhiều rau xanh và trái cây qua bữa ăn hàng ngày của trẻ

Song song với việc xây dựng thực đơn ăn uống điều độ, khoa học thì luyện tập thể thao cũng rất có ích, giúp trẻ giải tỏa được cẳng thẳng, áp lực. Các bậc phụ huynh cần lưu ý về giờ giấc sinh hoạt của trẻ, hãy dám chắc rằng trẻ luôn đi ngủ đúng giờ và có thời gian biểu học tập, thư giãn phù hợp với lứa tuổi. .

Ngoài ra, trẻ hoàn toàn có thể sử dụng thêm các sản phẩm chức năng nhằm hạn chế  tóc bạc sớm như Ô Mộc Khang.

Ô Mộc Khang có thành phần từ thảo dược tự nhiên: Hà thủ ô đỏ, cỏ mực, Mã đề, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm bạc tóc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

** Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm hiểu rõ hơn về chứng bạc tóc ở trẻ và cách khắc phục hiệu quả nhất.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top