Đừng dại dột nhuộm đen tóc khi tóc bạc sớm

Tóc bạc là một quy luật của tự nhiên khi con người bị lão hóa bởi tuổi tác. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều người mới tuổi 20 -30 mà đã bị bác tóc cả đầu, giải pháp của các bạn thường là tìm đến các hàng làm tóc để nhuộm đen bằng hóa chất. Thế nhưng, chính các bạn lại không lường trước được rất nhiều mối nguy hại khi nhuộm tóc đen!

Khi bị tóc bạc sớm có nên nhuộm đen tóc không?

Dưới đây là một số tác hại của việc nhuộm tóc mà bạn nên biết:

1. Ảnh hưởng mắt và da đầu:
Một số loại thuốc nhuộm tóc có thành phần có thể gây kích ứng da đầu và gây đỏ mắt. Đặc biệt với những người da đầu yếu và nhạy cảm, thuốc nhuộm có thể gây ngứa, lở loét và da đầu như bị kiến đốt khi dùng thuốc nhuộm liên tục nhiều lần.


Một số thành phần có trong thuốc nhuộm có thể gây ảnh hưởng đến mắt

2. Ảnh hưởng đến nội tiết:
Trong một số thuốc nhuộm tóc có chứa Alkylphenol ethoxylate (APE) thường có trong thuốc trừ sâu. Khi nhuộm tóc chất này có thể hấp thụ vào cơ thể gây rối loạn nội tiết. Ngoài ra isopropyl alcohol có trong thuốc nhuộm tóc có thể gây ra chứng trầm cảm và nhức đầu.

Có thể bạn quan tâm:

3. Nhuộm tóc có thể gây ung thư
Một số nghiên cứu cho thấy người nhuộm tóc nhiều có thể có nguy cơ mắc ung thư hạch, Đây là một dạng ung thư tấn công vào hệ bạch huyết. Một phần của hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Ngoài ra, chất hóa học para-phenylenediamine(PPED) có trong thuốc nhuộm có thể gây bệnh ung thư vú hoặc ung thư bàng quang.

4. Ảnh hưởng tới thai nhi:
Phụ nữ nhuộm tóc trong khi đang mang thai hoặc chuẩn bị mang thai sẽ có nguy cơ thai nhi mắc bệnh ung thư lớn hơn 10 lần so với người không nhuộm tóc.


Trong thuốc nhuộm tóc có chứa nhiều hóa chất gây hại cho sức khỏe và dễ gây dị tật thai nhi

Bên cạnh đó, việc nhuộm tóc để lấy lại màu cũng chỉ được một thời gian ngắn, sau đó màu thuốc nhuộm cũng phai dần, tóc mọc lên từ chân tóc vẫn bạc, tạo ra 2 màu rất mất thẩm mỹ. Hơn nữa việc sử dụng thuốc nhuộm tóc thường xuyên dễ gây ra các hiện tượng tóc dễ gãy rụng hơn do hóa chất trong thuốc nhuộm tóc.

Khi bị tóc bạc sớm bạn nên làm gì?

  • Sử dụng các nguyên liệu chăm sóc tóc từ thiên nhiên, hạn chế sử dụng thuốc nhuộm thường xuyên và các mỹ phẩm có hại cho tóc vì thuốc nhuộm dễ gây dị ứng và các tổn thương khác cho da đầu.
  • Bảo vệ tóc bằng nón mũ và kem chống nắng khi ra ra đường.
  • Sống khoẻ mạnh, ngủ đủ giấc, giữ tinh thần luôn thoải mái
  • Chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều rau xanh, hoa quả như: rau có lá màu xanh đậm, bắp cải, hành, quả lê, mâm xôi, anh đào, mơ…
    Ăn nhiều rau xanh giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm
  • Hạn chế uống rượu bia và các đồ uống có chất kích thích.
  • Tránh nhổ tóc bạc khi có hiện tượng tóc bạc vì khi nhổ tóc, các nang ở chân tóc bị phá vỡ, tạo điều khiện cho huyết thanh tràn ra ngoài và “lây nhiễm” cho các sợ tóc khác.
  • Tránh nhổ tóc bạc khi có hiện tượng tóc bạc

Ngoài ra, để phòng chống và ngăn ngừa hiện tượng bạc tóc sớm ở thanh nhiên hiện nay, y học cổ truyền sử dụng rất nhiều biện pháp khác nhau nhằm mục đích bổ dưỡng tinh huyết. Với viên uống Ô Mộc Khang thành phần thảo dược thiên nhiên: Hà thủ ô đỏ, Mã đề, Cỏ sữa lá to, Nhọ nồi, Đậu đen xanh lòng, Cam thảo và vi chất Kẽm giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm tóc bạc sớm, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa tóc, tăng cường lưu thông khí huyết.

** Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc hchữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua Hotline: 19007036.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top