Giảm bạc tóc tối ưu chỉ nhờ “bí kíp” cực đơn giản này

Bạc tóc chính là dấu hiệu tố cáo sự lão hóa của cơ thể nhanh nhất. Càng lớn tuổi, tình trạng bạc tóc càng diễn ra mạnh mẽ. Những người chưa đến độ 40 đã có dấu hiệu của tóc bạc sớm khiến trông già hơn nhiều so với tuổi thật. Vậy phải chăm sóc mái tóc ra sao?

Những phương pháp cực đơn giản hàng ngày giúp cho mái tóc “trẻ lâu” hơn nhờ ngăn chặn sự xuất hiện tóc bạc sớm. Hãy áp dụng để giữ lại mái tóc tuổi thanh xuân cho mái tóc nhé.

Nước

70% cơ thể tạo ra từ nước. Chúng ta đều biết nước là chất cần thiết và quan trọng nhất cho mọi tế bào. Nhu cầu không được đáp ứng có thể gây ra những hậu quả tiêu cực cho mái tóc, làm cho mái tóc bị “khát”, khô da đầu gây hiện tượng khô và rụng tóc.

Nước là thứ thiết yếu không thể thiếu của con người

Hãy uống thật nhiều nước nếu bạn muốn tóc mượt và sáng bóng. Uống từ 8 - 9 ly nước mỗi ngày để các chất dinh dưỡng cần thiết được vận chuyển đến tóc kịp thời, giữ cho sợ tóc luôn đủ độ ẩm cần thiết để chắc, khỏe. Cơ thể khỏe mạnh thì mái tóc của bạn mới có thể sáng bóng và đẹp tự nhiên được.

Chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng

Một trong những nguyên nhân khiến sức khỏe và mái tóc dần trở nên yếu đi chính là do chế độ ăn uống không cân bằng, thiếu dinh dưỡng. Việc ăn uống không điều độ ảnh hưởng cực xấu tới da, tóc và răng. Thay đổi thói quen, điều chỉnh chế độ ăn phù hợp, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho mái tóc.

 Mái tóc luôn cần dinh dưỡng để chắc khỏe hơn

Chú ý thực phẩm ăn uống có thành phần protein - cấu tạo nên tóc bởi chất sừng keratin; Omega-3, acid béo nuôi dưỡng cơ thể và tăng độ ẩm cho những sợi tóc bị khô, dễ gãy rụng; vitamin C cho cơ thể cân bằng.

Bên cạnh đó, bổ sung vitamin nhóm B, đặc biệt là acid folic, vitamin H, vitamin B6 và B12, sản sinh sắc tố tạo màu cho mái tóc, giảm thiểu tóc yếu, rụng nhiều, mọc chậm và dễ gãy. Những thực phẩm giàu vitamin như: bơ, măng tây, cam, bông cải xanh, rau bina, các loại cây họ đậu, nghêu, cá hồi, ngũ cốc, gày tây,...

Gạt đi những áp lực

Căng thẳng, stress quá nhiều dẫn đến bạc tóc sớm. Việc áp lực tinh thần, căng thẳng, mệt mỏi trong thời gian dài làm ảnh hưởng tới các hoạt động của hệ thần kinh trung ương và hệ thần kinh ngoại biên gây rối loạn, làm giảm lượng dinh dưỡng bổ sung cho tóc. Tóc không được nuôi dưỡng đầy đủ khiến tình trạng lão hóa sớm diễn ra mạnh mẽ hơn.

Thay vì suốt ngày bực bội, khó chịu, “ôm đồm” quá nhiều từ công việc, gia đình hay các mối quan hệ trong cuộc sống . Hãy để bản thân được thư giãn, tự “nuông chiều” bản thân bằng cách tự thưởng cho mình một thứ gì đó mà bạn yêu thích.

Giảm bớt những áp lực, muộn phiền hay bức bối trong cuộc sống. Tinh thần thoải mái thì cơ thể mới có thể thoải mái. Các hoạt động của cơ thể từ đó dần hoạt động ổn định trở lại, các dưỡng chất cần thiết được sản sinh, nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe hơn.

Che nắng cho mái tóc

Tia UV của ánh nắng mặt trời làm phá vỡ các protein, gây thoái hóa keratin khiến mái tóc mất đi độ đàn hồi, khiến mái tóc trở nên khô, xơ, nhạt  màu và làm gãy rụng.

Hãy chăm sóc cho cả mái tóc của bạn nữa nhé

Chú trọng chăm sóc mái tóc của bạn như cách bạn chăm sóc làn da. Hãy chống nắng cho mái tóc, tránh để tóc trần dưới ánh nắng gay gắt. Hãy gội đầu bằng loại có SPF chống nắng, đội mũ để che ánh nắng trực tiếp của mặt trời, sử dụng Serum dưỡng - chống nắng dành riêng cho tóc.

Ngừng hút thuốc

Những người hút thuốc lá tóc bạc nhanh hơn gấp 4 lần so với người không hút thuốc. Mỗi một điếu thuốc chứa từ 1 - 2mg Nicotine và hàng trăm chất độc hại khác gây ảnh hưởng tới cơ thể.

Nicotin có trong thuốc lá làm co mạch máu. Bên cạnh đó, khí cacbon Monoxide gây ảnh hưởng tới màng trong của mạch máu làm cho máu không được lưu thông ổn định, máu không thể đến được với da đầu để tiếp tục nuôi dưỡng chân tóc khiến mái tóc bị tổn thương, tình trạng bạc tóc ngày càng tồi tệ hơn.

Dừng ngay thói quen hút thuốc của bạn trước khi quá muộn

Hãy ngừng hút thuốc lá, loại bỏ thuốc lá ra khỏi cuộc sống của bạn. Không chỉ gây ra tình trạng bạc tóc, thuốc lá còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe gây ung thư gan, ung thu phổi, ung thư vòm họng.

Tóc bạc sớm không phải là bệnh, không có bất kỳ biến chứng nào, nhưng ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ cũng như đời sống sinh hoạt thường ngày của con người. Để tránh được tình trạng bạc tóc sớm, Ô Mộc Khang là giải pháp hoàn hảo cho bạn, không tốn thời gian chế biến, cực tiện lợi cho người sử dụng.

Ô Mộc Khang có thành phần từ thảo dược tự nhiên: Hà thủ ô đỏ, cỏ mực, Mã đề, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm bạc tóc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

** Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua Hotline: 19007036.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top