Hạt bí ngô mỗi ngày mang mái tóc không tuổi đến với bạn

Bí ngô đỏ là thực phẩm khá quen thuộc với gian bếp của chúng ta, nhưng rất ít người biết được hạt bí đỏ có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Những người bị bạc tóc sớm cần biết đến những lợi ích bất ngờ từ hạt bí ngô đem lại cho mái tóc của bạn.

Bí ngô và tuyệt chiêu làm đẹp cho mái tóc

Hạt bí đỏ tuy chỉ là những hạt bé nhỏ nhưng chúng đầy đủ các chất dinh dưỡng có giá trị. Ăn một lượng hạt bí mỗi ngày cung cấp cho mái tóc của bạn một lượng đáng kể các chất có lợi cho sức khỏe.

Giàu protein

Nguồn gốc là thực vậy nhưng bí ngô lại chứa 30% lượng protein và được xem là loại hạt giàu protein nhất so với các khác. Tiêu thụ hạt bí ngô hàng ngày không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn tăng cường sức khỏe cho da và tóc. Nếu ăn 28g hạt bí sẽ hấp thụ được 9.3g protein; protein rất quan trọng cho cơ thể phát triển da, cơ, xương, máu và sụn.

Công dụng bất ngờ của hạt bí trong làm đẹp da và tóc

Các dưỡng chất trong hạt bí thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen hỗ trợ quá trình tái tạo da. Nhờ vậy mà bí ngô còn có khả năng làm trẻ hóa làn da, chúng còn có thể chống lại khuẩn mụn, kháng khuẩn cho da rất tốt.

Giàu khoáng chất

Hạt bí rất giàu vitamin A, K, B, kẽm và lưu huỳnh, những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của tóc và da đầu. Khoáng chất kẽm có trong hạt bí giúp tóc tái phát triển, hạn chế rụng tóc và nếu tóc của bạn bị bạc sớm, sử dụng những thực phẩm giàu kẽm có thể làm tóc đen trở lại.

Magie rất cần thiết cho tóc, thiếu chất này tóc và da dầu sẽ bị ngứa và rụng. Thiếu magie, canxi không xâm nhập được vào xương làm tắc nghẽn các động mạch. Canxi được tìm thấy hầu hết trong răng và xương, một số được tìm thấy ở nang tóc. Thiếu hụt canxi sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc và rụng tóc mãn tính.

Chất chống oxy hóa

Hàm lượng vitamin E cao có trong hạt bí được coi là trợ thủ đắc lực cho nhan sắc và sức khỏe. Ăn hạt bí đỏ làm hạn chế sự lão hóa, chống oxy hóa, tăng cường sức khỏe của các tế bào trong cơ thể.


Tác dụng không ngờ từ hạt bí nuôi dưỡng tóc chắc khỏe

Các gốc tự do làm phá hủy quá trình chuyển hóa gây nguy hiểm cho sức khỏe, biến chứng nên nhiều bệnh bao gồm cả ung thư. Các chất chống oxy hóa có thể chống lại được các gốc tự do, hạt bí ngô rất giàu chất chống oxy hóa, tiêu thụ chúng hàng ngày có thể giữ cho mái tóc khỏe đẹp, làn da tươi tắn, mềm mại.

Trên thực tế, tóc bạc có rất nhiều nguyên nhân gây ra, ví dụ như dinh dưỡng không đủ, chế độ ăn thiếu chất đạm, vitamin và các nguyên tố vi lượng, một số người do di truyền gây nên, hay những người có tâm lý bất ổn, lo lắng quá mức, buồn bã,... đều là những yếu tố gây nên bệnh bạc tóc sớm.





Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top