Hè này uống đậu đen rang đi, sẽ biết hiệu quả ngay tức thì

Người Nhật Bản được xem là những người cực kì khó tính và cẩn thận trong vấn đề dinh dưỡng. Điều này không chỉ có ở thời kì hiện đại mà đã trở thành văn hóa ẩm thực của đất nước mặt trời mọc. Và đậu đen xanh lòng rang đã được người Nhật chọn để làm thức uống thường xuyên. Điều này chứng tỏ công hiệu của đỗ đen rang nấu nước lớn như thế nào.

1. Đôi nét về đậu đen

Đậu đen được chia làm hai loại: đậu đen xanh lòng và đậu đen trắng lòng. Hiện nay đậu đen xanh lòng được sử dụng rộng rãi vì ăn nhân ngon và bở hơn. Tuy nhiên giá thành đậu đen xanh lòng đắt hơn đậu trắng lòng. 

Đậu đen có vị hơi ngọt, đi vào hai kinh can thận. Nó có tác dụng bổ thận thủy, bổ can, thanh nhiệt giải độc, lợi niệu, bổ huyết giải phong nhiệt. Đặc biệt, nước đậu đen có tác dụng hỗ trợ điều trị đối với thận yếu, mặt sưng phù, phong thấp tê liệt, thấp khớp hoặc các bệnh lở loét.

Chất đạm thực vật có trong đậu đen là loại protein quý được cơ thể hấp thu dễ dàng và gồm đầy đủ cả 10 loại axit amin cần thiết: Lysine, methionine, tryptophane, phenylalanine, threonine, valine, leucine, isoleucine, arginine và histidine.

2. Cách thức thực hiện

Nguyên liệu:

- Đậu đen xanh lòng 100g

- Nước 1 lít

- Nồi

- Chảo đáy rộng

- Rây lọc

Cách làm:

B1: Đậu đen bạn chọn đậu chắc hạt, mẩy, không sâu bệnh. Sau khi mua về bạn rửa sạch dưới vòi nước chảy cho hết bụi bẩn loại bỏ hạt đậu hỏng, không cần ngâm.

B2: Bắc 1 cái chảo lên, để lửa vừa, bạn cho toàn bộ số đậu đen vào rang, đảo liên tục để đậu không cháy, chú ý điều chỉnh lửa phù hợp. Tốt nhất để lửa nhỏ.

B3: Sau khi rang chín đậu, trút đậu ra đĩa

B4: Bắc 1 nồi nước 1 lít nấu sôi, khi nước sôi, cho hết số đậu đã rang vào nước và đun cho đậu sôi 10 phút. Sau 10 phút tắt bếp, đậy vung ủ thêm 15 phút nữa.

3. Tác dụng uống nước đậu đen rang

Giúp thanh lọc cơ thể: Uống 1 – 2 cốc đậu đen mỗi ngày sẽ làm cơ thể thanh lọc, sảng khoái. Có thể cho thêm một chút đường, hay một chút muối cho dễ uống.

Giảm đau nhức xương: Ngâm rượu với đỗ đen sao vàng, uống đều đặn 2 ngày 1 chén nhỏ có thể hỗ trợ điều trị đau nhức xương.

Ngăn chặn tiểu dắt, táo bón: Dùng đỗ đen rang cùng với tỏi đập dập ninh nhừ. Uống vào sáng sớm, uống trong vòng nửa tháng là có hiệu quả giảm thiểu đái dắt, táo bón.

Giảm bệnh đau đầu, mất ngủ: Dùng đậu đen rang lên, sau đó ngâm rượu sau một tuần bỏ ra uống hàng ngày cải thiện bệnh đau đầu. Còn mất ngủ, dùng đậu đen rang lên sau đó cho vào vỏ gối nằm của mình, khi nguội bỏ ra thay loạt đậu khác.

Hỗ trợ điều trị râu tóc bạc sớm: Trong đỗ đen có nhiều protein chính vì vậy dùng đỗ đen chưng cách thủy cùng hà thủ ô nhỏ trong 2 – 3 giờ. Hoặc có thể tán thành bột để uống. Điều này cải thiện được tình trạng râu tóc bạc sớm.

Không chỉ đậu đen rang có thể ngăn tóc bạc sớm ngoài ra đậu đen xanh lòng được sử dụng kết hợp với hà thủ ô là một thảo dược quý trong việc ngăn chặn tóc bạc sớm. Đậu đen xanh lòng và hà thủ ô đỏ kết hợp với nhau vừa khử được tính độc và tăng giá trị sử dụng ở cả 2 thảo dược thiên nhiên này, được áp dụng để hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm hiệu quả.




Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top