Kinh nghiệm điều trị tóc bạc sớm ở thanh thiếu niên tuổi 20

Đôi khi, bạn phải hoảng hốt vì tuổi già đến quá sớm trên mái tóc. Chúng khiến chất lượng cuộc sống của bạn giảm xuống, đồng thời gia tăng những lo âu, căng thẳng. Hội chứng tóc bạc sớm ở tuổi 20 tuy đáng sợ nhưng không phải không có cách để ngăn ngừa và điều trị. Bài viết dưới đây xin chia sẻ một số mẹo nhỏ để hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm ở thanh thiếu niên hiệu quả hơn.

Các phương pháp hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm ở thanh thiếu niên 20


Hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm thanh thiếu niên 20

Bổ sung chế độ dinh dưỡng hàng ngày

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm ở thanh thiếu niên là xuất phát từ chế độ dinh dưỡng. Rất có thể, việc ăn uống hàng ngày của bạn không cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc, đặc biệt là nang tóc.

Khi mạch máu nghèo nàn dinh dưỡng, nang tóc nhận dinh dưỡng từ máu cũng trở nên kém đi. Do đó, việc sản sinh melanin duy trì màu đen cho mái tóc thuyên giảm. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến sản sinh hiện tượng tóc bạc.


Ăn uống đủ chất giúp quá trình sản sính sắc tố melanin diễn ta tốt hơn

Vì vậy, để ngăn ngừa tóc bạc sớm do thiếu dinh dưỡng, hãy bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết. Trong đó, nên lưu ý đến các thức ăn chứa nhiều kẽm, viatmin nhóm B và vitamin E, C…

Có thể bạn quan tâm:

Massage da đầu giúp điều trị tóc bạc sớm ở thanh thiếu niên

Massage da đầu không chỉ giúp giảm căng thẳng, đau đầu, nhức mỏi mà còn tăng tuần hoàn máu. Khi máu huyết được lưu thông ổn định, không bị ứ trệ, việc nhận chất dinh dưỡng từ mạch máu không bị gián đoạn, tóc sẽ chắc khỏe hơn.Mỗi ngày, bạn nên dành khoảng 15-20 phút để masage da đầu. Có thể kết hợp với các loại tinh dầu thiên nhiên như bưởi, chanh, sả để mang lại hiệu quả tối đa nhất. Buổi tối là thời gian thích hợp để massage da đầu vì chúng giúp bạn thư giãn tinh thần, dễ đi vào giấc ngủ hơn.


Massage da đầu giúp hết bạc tóc

Sử dụng đậu đen thường xuyên để giúp tóc đen huyền

Đậu đen trị tóc bạc sớm là một phương thuốc dân gian được lưu truyền từ xa xưa. Đậu đen tính hơi ôn, vị ngọt, có tác dụng giải độc. Còn theo nghiên cứu tây y, đậu đen có nhiều vitamin B, C, A, PP,.. rất tốt cho sự phát triển của mái tóc.


Ngừa tóc bạc thanh thiếu niên bằng đậu đen

Bạn có thể bổ sung đậu đen hàng ngày bằng cách món ăn, hoặc nấu nước đậu đen để uống thay nước. Sử dụng kiên trì trong vài tháng có thể cải thiện được vấn đề tóc bạc sớm của mình, giúp tóc đen huyền, bóng mượt.

Giấu tóc bạc bằng các phương pháp nhuộm tự nhiên

Thay vì sử dụng thuốc nhuộm tiện dụng chứa nhiều hóa chất, bạn có thể dùng các nguyên liệu sẵn có tại nhà để nhuộm tóc an toàn, che đi mái tóc lốm đốm bạc.


Nhuộm tóc từ tự nhiên giúp tóc đẹp màu mà không làm ảnh hưởng đến nang tóc

Café giúp tạo màu nâu, cà rốt và gấc màu đỏ hung, trà đặc cho màu đen, trà hoa cúc tạo màu vàng,…Những hỗn hợp này tạo cho bạn màu tóc tự nhiên, không gây độc hại, kích ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là cách để tạm thời giấu phần tóc bạc, không phải là cách triệt để nhất.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top