Lắng nghe lời thầm thì của tóc bạc sớm ở phái nữ

Đã mang tiếng là phái đẹp thì luôn luôn phải ở trong trạng thái ĐẸP. Thế nhưng, một sáng thức dậy, mái tóc vốn đang trẻ trung bỗng nhiên càng trở nên lão hoá với những sợi tóc bạc đáng ghét, làm bạn mất tự tin. Hãy cùng lắng nghe lời thầm thì của tóc bạc sớm ở phái nữ.

I. Từ vài sợi tóc bạc đến cả rừng tóc trắng

Thông thường ngoài độ tuổi 35 mái tóc sẽ bắt đầu có biểu hiện xuống màu và hơi lốm đốm bạc, sau đó theo thời gian, mái tóc sẽ trở nên bạc trắng. Tuy nhiên, với nhiều bạn gái, chỉ ngoài 20, thậm chí trong tuổi dậy thì đã có tóc bạc, đó gọi là hiện tượng tóc bạc sớm. Ông cha ta hay có câu tóc bạc do máu xấu nhưng lý giải theo góc độ y khoa không hẳn là như vậy.


Tóc bạc sớm ở nữ giới

Có thể bạn quan tâm:

Theo khoa học, tóc bạc ở phái nữ, tóc đen chuyển màu sang trắng là do tế bào sắc tố melanine suy giảm khiến sợi tóc suy yếu không thể sản sinh các hạt sắc tố. Thường là do các yếu tố sau:

- Do di truyền
Nếu trong nhà có người đã có dấu hiệu tóc bạc sớm thì nhiều người trong nhà cũng có nguy cơ mắc tình trạng. Nhưng chính yếu tố này lại không ảnh hưởng tới sức khoẻ.

- Do rối loạn nội tiết
Với phái nữ thì đây là nguyên nhân cần phải thật cẩn trọng. Tóc bạc ở phái nữ trong trường hợp này có thể không mọc theo một quy luật nào hết, bạn phải tinh ý mới nhận ra. Bạn nên sắp xếp lại lịch sinh hoạt một cách điều độ hơn. Đặc biệt nên đi khám định kỳ xem có bệnh về nội tiết như bướu cổ, rối loạn tuyến giáp hay không. Những căn bệnh này rất dễ dẫn đến vô sinh.

- Do chế độ dinh dưỡng dẫn đến thiếu máu
Con người ở mỗi một giai đoạn sẽ cần một chế độ dinh dưỡng khác nhau, nếu nguồn dinh dưỡng bị thiếu hụt hoặc mất cân bằng dẫn đến thiếu hoặc thừa một số chất như kali, magie... và khiến tóc bạc ở phái nữ sớm.

Việc tóc bạc ở phái nữ tuy không được đánh giá là bệnh, nhưng nó cũng phần nào phản ánh tình trạng sức khỏe và tâm sinh lý không được ổn định cho lắm.

II. Đâu là lời giải cho bài toán tóc bạc sớm ở nữ giới

Các chị em hay có thói quen nhổ tóc bạc, tuyệt đối không được nhổ tóc bởi sẽ khiến nang tóc bị vỡ, huyết thanh gây tóc bạc tràn ra và lây sang các sợi tóc khác khiến tình trạng càng nặng hơn. Hạn chế sử dụng thuốc nhuộm tóc và hoá chất có hại cho tóc.

Để tránh tóc bạc sớm ở phái nữ, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, sinh hoạt hợp lý, tránh thức khuya, uống rượu bia... Về dinh dưỡng nên chú ý nạp thêm các loại vitamin và khoáng chất khác để mái tóc thêm khỏe mạnh. Tránh dùng chất kích thích, hoá chất, hút thuốc lá. Hạn chế căng thẳng, nên giải toả những áp lưc như chơi thể thao, đi du lịch...


Nhuộm tóc bằng thiên nhiên không gây hại cho tóc


Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc phòng ngừa tóc bạc sớm. Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top