Lý do bạc tóc không ngờ tới

Chẳng có gì khiến bạn trông kém sức sống hơn với một mái tóc muối tiêu. Tóc bạc không chỉ khiến bạn già nua, xấu xí mà còn là dấu hiệu tiềm ẩn của cơ thể đang kêu cứu từ bên trong. Tìm ra nguyên nhân để có những hướng đi tốt nhất giảm thiểu bạc tóc tối đa, trả lại mái tóc đen tự nhiên cho mái tóc.

Bạc tóc là do đâu?

Tóc bắt đầu bạc là khi cơ thể ngừng sản xuất hắc tố melanin tạo màu sắc, các nang tóc gặp vấn đề gây nên tình trạng tắt nghẽn hoặc hoạt động kém hiệu quả. Tóc chính là phần huyết dư, vì thế cơ thể của người có tạng thân sung mãn, tinh huyết đầy đủ thì tóc sẽ đen bóng, lâu bạc hơn.

Thiếu dinh dưỡng

Tóc đen hay bạc sớm phụ thuộc rất lớn vào chế độ cung cấp dinh dưỡng vào cơ thể của mỗi người có khoa học hay không. Vì cuộc sống bận rộn, bạn chủ quan đến những bữa ăn của bản thân dẫn đến mất cân bằng nghiêm trọng trong khẩu phần dinh dưỡng. Cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng là nguyên nhân chính làm cho cơ thể bạn mệt mỏi, thiếu sức đề kháng tác động xấu đến cơ thể, làm quá trình lão hóa diễn ra mạnh mẽ hơn.

Tế bào hắc tố trong tình trạng không đủ dưỡng chất thiết yếu, cơ thể không tự tạo ra được hắc tố melanin để cung cấp cho tóc. Hãy sắp xếp lại khẩu phần ăn hợp lý, bổ sung những thực phẩm chứa hàm lượng protein cao, vitamin E, B12, các thực phẩm nhiều chất xơ để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, kích thích lưu thông khí huyết.

Áp lực kéo dài

Do tính chất công việc hay cuộc sống bị quá nhiều áp lực khiến bạn bị căng thẳng quá độ. Với thời gian dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp tời cơ thể của bạn. Cơ thể căng thẳng làm co cứng lượng cơ bắp, mạch mái bị co lại khiến máu lưu thông chậm. Bên cạnh đó, việc quá căng thẳng tác động tới hệ thần kinh gây mất kiểm soát chức năng điều khiển làm việc trao đổi chất trong cơ thể cũng bị rối loạn.

Dành thời gian cho bản thân nhiều hơn, tìm những điều mình thích nhẹ nhàng giải tỏa trí óc. Đi bộ hay tập thể dục hoạt động gân cốt sẽ bớt được những lo lắng về cuộc sống đôi chút, đây cũng là một cách giảm áp lực hiệu quả. Đừng để đầu óc bị đè nén, bó buộc quá lâu bạn nhé.

Thiếu khí huyết

Tóc là phần dư thừa của huyết, khi cơ thể có tạng thận sung mãn, khí huyết đầy đủ thì tóc sẽ đen mượt tự nhiên. Khí huyết thiếu hụt, tóc mất đi sự nuôi dưỡng làm sản sinh hắc tố bị đình trệ gây bạc tóc sớm, tóc khô xơ và dễ gãy rụng.

Bổ sung những thực phẩm bổ máu như trứng, các loại họ đỗ, nội tạng động vật, thịt bò, lợn, gà, các loại rau xanh, long nhãn, đương quy và các thực phẩm khác. Ngoài ra, khí huyết không đủ dẫn đến nhiều yếu tố kèm theo như mất ngủ, căng thẳng càng làm tăng tình trạng bạc tóc nhiều.

Lạm dụng hóa chất

Công nghệ hiện đại ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng lên. Để đáp ứng nhu cầu của mọi người, các sản phẩm chăm sóc tóc ngày càng xuất hiện nhiều. Những hóa chất trong những sản phẩm này làm ảnh hưởng tới nang tóc và da đầu, các tế bào bị ảnh hưởng làm hoạt động tạo sắc tố melanin kém hiệu quả.

Bên cạnh đó, những sản phẩm chăm sóc tóc không những làm hỏng tóc, gây hại cho da đầu khiến cho sức khỏe bị nguy hại. Nếu sử dụng quá nhiều có thể gây kích ứng da đầu, xuất hiện tình trạng rụng tóc nguy hiểm hơn còn dẫn tới cả ung thư.

Thuốc lá

Chất nicotin trong thuốc là chính là khắc tinh của mái tóc, làm co mạch máu, hạn chế cung cấp oxy và máu đến chân tóc. Bạn có hút thuốc không? Nếu có hãy dừng lại ngay đừng để mái tóc bị biến màu, sức khỏe giảm sút gây nên nhiều bệnh khác.

Hi vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm hiểu lý do dẫn đến bạc tóc. Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ, có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036 nhé.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top