Lý giải nguyên nhân tại sao nam giới thường hay bị tóc bạc sớm?

Nhắc đến tóc bạc sớm, chúng ta thường nghĩ sẽ xuất hiện ở nữ giới nhiều hơn bởi nữ giới hay nhiều tâm sự và thường gặp những vấn đề liên quan đến tâm lý, nhất là giai đoạn sau sinh. Vậy nguyên nhân nam giới thường hay bị tóc bạc sớm do đâu? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết bạn nhé.


Nam giới bị tóc bạc sớm

Nguyên nhân nam giới thường hay bị tóc bạc sớm

Do thói quen hút thuốc lá và stress

Nam giới thường có thói quen hút thuốc lá và chính thói quen này có thể làm cho nam giới rơi vào tình trạng bạc tóc cao gấp 4 lần binh thường. Ngoài ra, hút thuốc lá còn làm gia tăng các bệnh liên quan đến hệ hô hấp, bệnh về miệng và ảnh hưởng đến sức khỏe của những người xung quanh trong gia đình.

Có thể bạn quan tâm: 

Tại sao hút thuốc lá lại làm gia tăng tình trạng bạc tóc?
Trong thuốc lá có chứa chất Nicotin gây rối loạn hoạt động trao đổi chất và biến đổi màu tóc.


Stress là một trong số nguyên nhân dẫn tới tình trạng tóc bạc sớm

Ngoài hút thuốc lá thì stress cũng là nguyên nhân dẫn tới tóc bạc sớm ở nam giới ngày càng gia tăng. Stress này có thể đến từ áp lực công việc, học tập và khi diễn ra iên tục trong một thời gian dài, tóc cũng sẽ từ đó mà xuống màu và nhanh bạc.

Do rối loạn về tuyến giáp

Bạn biết không? Rối loạn tuyến giáp chính là một trong số nguyên nhân dẫn đến hormone bị đình trệ. Khi hormone không được sản sinh sẽ làm cho tóc trở nên yếu, rụng và bạc màu.

Để biết được mình có bị các bệnh liên quan đến tuyến giáp hay không, bằng mắt thường bên ngoài rất khó có thể biết được. Chỉ khi những dấu hiệu như cơ thể mệt mỏi, tóc thay đổi màu mới có thể biết được. Do đó, việc kiểm tra sức khỏe định kỳ là rất cần thiết với nam giới.

Do lạm dụng các sản phẩm chăm sóc tóc

Không chỉ nữ giới, nam giới cũng quan tâm khá nhiều tới các sản phẩm chăm sóc tóc như: thuốc nhuộm, keo vuốt tóc, dầu gội, dầu xả... Những sản phẩm này dù tốt tới đâu thì trong thành phần chúng đều có hydrogen peroxide - một chất rất gây hại cho tóc. Khi dùng trong một thời ghian dàu, tóc sẽ trở nên khô, già nua hơn. Nhất là nhuộm tóc còn có thể làm cho nang tóc teo đi, khiến tóc rụng rất khó có thể mọc lại.

Do dinh dưỡng kém

Nam giới thường có thói quen tụ tập bạn bè rượu bia, ăn uống không ra bữa (với những người thường xuyên thức khuya hoặc làm các công trình), ăn nhiều thịt hơn ăn rau... chính điều này đã làm cho lượng dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể thiếu hụt, mất cân bằng.


Ăn uống thiếu dưỡng chất khiến nguồn cung dưỡng chất cho tóc bị thiếu hụt

Do ăn mặn

Vẫn là một vấn đề liên quen tới tóc bạc sớm. Với những nam giới có thói quen ăn mặn sẽ khiến tóc bạc sớm với tốc độ nhanh hơn.

Nguyên nhân là do ăn mặn sẽ làm cho huyết áp tăng, lượng máu cung cấp cho não không đủ dẫn tới khả năng tổng hợp sắc tố đen cho nang tóc bị hạ thấp.

Ngoài những nguyên nhân trên, bạc tóc do di truyền cũng là một vấn đề mà nam giới cần lưu tâm. Nếu trong gia đình có ông bà, bố mẹ từng bị chứng tóc bạc sớm sẽ làm cho nam giới có nguy cơ bị bạc tóc cao gấp mấy lần bình thường.

Vậy đâu là giải pháp để ngăn ngừa tình trạng bạc tóc ở nam giới?

Biết được nguyên nhân nam giới thường hay bị tóc bạc sớm, điều cần thiết lúc này là bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình. Hãy  bắt đầu bằng việc ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều rau xanh và trái cây qua các bữa ăn, thức uống hàng ngày.

Loại bỏ stress bằng cách xếp sếp lại lịch trình công việc, chia ra những mục tiêu lớn/nhỏ trong tuần, trong tháng. Đừng thức quá khuay và bạn sẽ cần thời gian ngủ - nghỉ - làm việc thích hợp.

Thay vì sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có sẵn, bạn có thể dùng các thảo dược tự nhiên gội đầu: vỏ bưởi, mần trầu, bồ kết... Dù hơi lỉnh kỉnh một chút, nhưng sẽ giúp ngăn ngùa bạc tóc, hỗ trợ nang tóc hoạt động ổn định.

Nếu bạn là người bận rộn và không có quá nhiều thời gian, một cách đơn giản và tiện dụng là dùng Ô Mộc Khang để hỗ trợ giảm tóc bạc sớm.

Ô Mộc Khang có thành phần từ thảo dược tự nhiên: Hà thủ ô đỏ, cỏ mực, Mã đề, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm bạc tóc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

** Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top