Mái tóc đen nhánh THÁCH THỨC THỜI GIAN nhờ thứ nguyên liệu rẻ tiền này

Bạc tóc là quy luật tự nhiên của cơ thể mà không ai có thể tránh được. Quá trình bạc tóc bắt đầu xảy ra ở độ tuổi 45 trở đi, tuy nhiên, hiện nay dấu hiệu bạc tóc thường xuất hiện ở những thanh niên từ độ tuổi 20 được gọi là bạc tóc sớm. Việc lão hóa sớm cần tìm cách đẩy lùi, trả lại cho thanh niên mái tóc đen theo đúng lứa tuổi.

Đậu đen là một trong những nguyên liệu tự nhiên dùng để nuôi dưỡng và làm đen tóc hiệu quả được nhiều người áp dụng. Đậu đen có vị ngọt, tính mát, giúp thanh lọc, giải độc cơ thể, chứa hợp chất quan trọng trong việc làm cho tóc đen trở lại.

Đậu đen chữa tóc bạc sớm như thế nào?

Đậu đen là loại hạt thuộc cây họ đậu, có dạng thân thảo, hoa màu tím, quả dài bọc hạt màu đen. Trong đậu đen là một kho tàng các vitamin A, B1, B2, PP và các chất như lipid, metionin, protid, phenylalanine, alanin; muối khoáng cùng chất chống oxy hóa với hàm lượng cao gấp 10 lần các thực phẩm khác.


Đậu đen với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Với thành phần giàu chất đạm, xơ và các vitamin nhóm B hỗ trợ điều chị cho người bị bệnh tiểu đường, tim mạch và cao huyết áp. Bên cạnh đó, theo nghiên cứu cho thấy đậu đen còn có tác dụng tăng cường chức năng sinh lý và chữa liệt dương ở nam giới.

Từ lâu đậu đen đã được sử dụng trong Đông y bởi tính hơi ôn, vị ngọt, quy kinh thận; có tác dụng trừ thấp, giải độc, bổ huyết, bổ thận, bổ tinh, bồi bổ sức khỏe và làm đen râu tóc trong thời gian nhanh nhất.

Áp dụng công thức dưới đây để ngăn tóc bạc sớm

Uống nước đậu đen mỗi ngày

Đây được xem là cách nhanh nhất và không tốn quá nhiều thời gian thực hiện. Với cách này bạn có thể thực hiện theo hai phương án sau:

Cách 1: Đậu đen rửa sạch rồi đem đi hầm như ra, cho thêm chút muối để sử dụng.

Chữa bạc tóc đơn giản với nước uống đậu đen

Cách 2: Để ráo nước sau khi đem rửa sạch với nước, lấy đậu đen rang trên chảo với chế độ lửa nhỏ và nhớ đảo đều tay tới khi hạt được chín đều. Sau đó, hãm đậu đen cùng với nước sôi để uống hàng ngày.

Việc uống nước đậu đen không chỉ hỗ trợ điều trị bạc tóc sớm mà còn cải thiện được sức khỏe cho tóc, ngăn tóc rụng rất tốt.

Cháo đậu đen

Ngâm nước 100g đậu đen để qua đem, 100g gạo tẻ cùng 50g gạo nếp từ 2 - 3 giờ trước khi chế biến.

Đậu đen được vớt ra để ráo nước, đem luộc sơ qua để loại bỏ vị chát. Vớt gạo tẻ cùng gạo nếp ra rồi tiến hành đun sôi vào một nồi khác cho sôi, thả đậu đen vào nấu cho mền, sau khi đậu sôi được 20 phút thì cho gạo nếp và gạo tẻ vào nấu chung, nấu cho hỗn hợp này mềm ra rồi tiến hành nêm nếm bạn sẽ có một món cháo đơn giản nhưng ngon đúng điệu.

Cháo đậu đen là món được chế biến khá đơn giản nhưng lại đem đến cho người thưởng thức cảm giác ngon và lạ miệng, vừa kích thích hỗ trợ quá trình điều trị tóc bạc sớm.

Đậu đen hầm xương

Canh xương hầm đậu đen lạ miệng lại trị bạc tóc

50g đậu đen ngâm vài giờ với nước lạnh. Sử dụng 200-300g xương hầm vào nồi sau đó nếm gia vị tùy ý, ninh cùng hạt đậu đen từ 30-45 phút cho xương cùng đậu đen đã chín đều. Món này hơi lạ miệng nhưng lại là thực đơn rất tốt cho hàng trình ngăn bạc tóc của bạn.

Ngoài ra, còn có một số bài thuốc dân gian khác chữa tóc bạc sớm hiệu quả:

  • Sao chín, nghiền thành bột mịn 250g đậu đen, 100g mè đen, 30 hạt bạch quả, 150g hà thủ ô đỏ được bảo quản trong lọ thủy tinh ở ngăn mát tủ lạnh. Mỗi ngày ăn khoảng 30g hỗn hợp bột này.
  • 150g cà rốt ninh cùng 30g tủy lợn sống, sử dụng ngày 2 lần
  • Đun chín 50g long nhãn, 3g mộc nhĩ cùng đường phèn rồi chắt nước uống.

Những cách chế biến đậu đen tuy hơi tốn thời gian nhưng lại tiết kiệm được chi phí, có thêm những món ăn mới lạ trong thực đơn hàng ngày. Góp phần hỗ trợ điều trị bạc tóc sớm hiệu quả và an toàn nhất đem đến cho cho bạn mái tóc dài, đen mượt đến bất ngờ.







Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top