Những cách ngăn ngừa tóc bạc sớm đơn giản tại nhà

Tóc bạc sớm là một trong những triệu chứng bệnh lý gây mất thẩm mỹ ở những người tại lứa tuổi đôi mươi, khiến cho người trong tình trạng này cảm thấy tự ti và không thoải mái với cuộc sống của mình. Hiện tại tóc bạc sớm vẫn chưa có cách ngăn chặn triệt để, tuy nhiên trong bài viết dưới đây sẽ bao gồm một số cách ngăn ngừa tóc bạc sớm tại nhà khá đơn giản để bạn có thể giảm thiểu tình trạng bạc tóc.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa và chanh


Hỗn hợp dầu dừa và chanh có tác dụng ngăn ngừa tóc bạc

Dầu dừa và chanh là những thực phẩm chứa nhiều vitamin lẫn dưỡng chất, có nhiều công dụng tích cực đối với sức khỏe của con người nhất là trong việc nuôi dưỡng một mái tóc chắc khỏe. Sử dụng hỗn hợp dầu dừa và chanh thoa đều lên tóc và massage nhẹ nhàng vùng da đầu vừa giúp bạn thư giãn sau một ngày mệt nhọc, vừa có tác dụng nuôi dưỡng chân tóc và ngăn ngừa sự hình thành tóc bạc nhờ chất chống oxygen hóa có bên trong hỗn hợp này. Sau khi thoa và massage chân tóc trong 30 phút, bạn nên rửa gội sạch với nước và sử dụng lại mỗi 3 lần một tuần.

Đậu đen – ngũ cốc dinh dưỡng dành cho tóc

Theo Đông y, hạt đậu đen có vị hơi ngọt và có nhiều công dụng như: bổ thận thủy, lợi niệu, thanh nhiệt giải độc, bổ huyết giải phong nhiệt…cùng nhiều giá trị dinh dưỡng khác.


Đậu đen xanh lòng ngăn ngừa bạc tóc

Có thể bạn quan tâm: 

Dùng đậu đen nấu xương lợn làm canh có thể giúp bổ trợ dinh dưỡng cho cơ thể, giúp hệ miễn dịch chống lại sự lão hóa nhanh chóng và lưu giữ mái tóc đen dài óng mượt. Mỗi ngày hai lần lấy đậu đen đã phơi khô và sao thơm đem nhai kĩ rồi uống với nước muối nhạt, cũng có tác dụng tương tự. Tốt nhất là dùng đậu đen kết hợp với các dược liệu như hà thủ ô, vừng đen, bạch quả đem sao chín rồi tán mịn, dùng dần cũng có thể cải thiện màu tóc.

Nước đậu đen nấu sôi, để nguội uống thay trà hoặc nước mỗi ngày cũng hỗ trợ cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể. Ngoài công dụng bổ tóc làm đen màu còn có thể bổ mắt, giảm cân.

Khế chua giúp ngăn tóc bạc sớm


Khế chua có tác dụng giảm thiểu tình trạng bạc tóc

Khế là một trong những loại trái cây chứa nhiều vitamin nhất, khi được cung cấp cho cơ thể, các dưỡng chất này hỗ trợ hệ miễn dịch và giúp cơ thể chống lại sự lão hóa nhanh chóng. Sử dụng khoảng 200gr khế chua kết hợp với 200ml nước dừa tươi, một muỗng mật ong đem xay nhuyễn, uống ngày hai lần sẽ bổ sung lượng vitamin cần thiết cho cơ thể.

Bồ kết và hà thủ ô – tiên dược cho mái tóc của bạn

Từ lâu người Việt đã sử dụng bồ kết làm nước gội đầu để gìn giữ mái tóc đen bóng, óng mượt. Sử dụng bồ kết nướng thơm và bỏ vào nước sôi tầm 5 phút để ra màu, sau đó đem nước này đi gội đầu thường xuyên mỗi tuần ba lần. Cách thức này từ xa xưa đã được phụ nữ Việt Nam sử dụng và mang lại các kết quả mỹ mãn, là mái tóc đen dài, bóng mượt. Bồ kết ngoài tác dụng làm đen tóc, còn có công dụng nuôi dưỡng chân tóc chắc khỏe và làm sạch da đầu, giúp bạn tránh khỏi các bệnh viêm nấm da đầu và lưu giữ mùi hương thiên nhiên ngọt ngào trên tóc.


Ngừa bạc tóc với bồ kết

Hà thủ ô là một trong những vị thuốc Đông y có tác dụng hỗ trợ nuôi dưỡng tóc và giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm. Sử dụng 20g hà thủ ô đem nấu với 1 lít nước cùng 15g táo mèo, sử dụng thay trà hoặc nước uống mỗi ngày có thể cải thiện màu tóc. Ngoài ra hà thủ ô còn có thể giúp bạn tăng cường hoạt động trao đổi chất trong cơ thể, cải thiện sức khóe.

Vậy là chỉ với một chút thời gian tìm hiểu bạn đã có thêm cho mình những thông tin hữu ích về cách htrị tóc bạc sớm tại nhà hiệu quả. Chúc bạn thành công và đừng quên dõi theo những bài viết mới nhất để có thêm thông tin hay để chăm sóc tóc cho mình nhé.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc phòng ngừa tóc bạc sớm. Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top