Phụ nữ mắc bệnh tóc bạc sớm chỉ vì để tóc dưới ánh nắng quá lâu

Khi phải làm việc hay hoạt động ngoài trời, không ít phụ nữ không bảo vệ tóc dưới ánh nắng. Tóc khi phải tiếp xúc dưới ánh nắng quá lâu và thường xuyên sẽ bị bạc. Đây là lí do tóc bạc sớm ở nữ giới ngờ tới. Bài viết dưới đây sẽ phân tích lý do và cung cấp cho chị em biện pháp bảo vệ tóc dưới ánh nắng.

Ánh nắng mối nguy hại không ngờ gây ra tóc bạc sớm ở phụ nữ


Để tóc dưới ánh nắng quá lâu khiến tóc hư tổn và dễ bị bạc tóc sớm

Tia UV hay còn gọi là tia cực tím, tia UV có trong ánh nắng mặt trời tạo ra axit cysteic. Axit này khi kết hợp với nước sẽ làm đứt gãy liên kết disulfide. Khi liên kết này bị đứt gãy, sẽ ngăn cản quá trình tóc hấp thụ protein. Trong khi đó protein lại là thành phấn chủ yếu cấu tạo nên tóc. Nếu thiếu hụt protein thì tóc sẽ mọc rất chậm và gây ra nguy cơ tóc bạc sớm.

Có thể bạn quan tâm:

Khi kàm việc dưới năng liên tục, tia UV sẽ làm thay đổi cấu trúc hạ bì của da đầu. Cấu trúc hạ bì thay đổi làm thúc đẩy tình trạng lão hóa của tóc. Tóc lão hóa càng nhanh thì càng bạc sớm. Nếu bạn làm việc dưới nắng liên tục mà không có biện pháp bảo vệ tóc và da đầu thì đến 80% bạn có nguy cơ mắc tóc bạc sớm.

Tia UV còn làm thay đổi cấu trúc bên trong của tóc. Nguy hiểm hơn loại tia này còn làm thu hẹp tế bào tóc. Khi tế bào thu hẹp, tóc sẽ không có chỗ để phát triển. Lượng tóc rụng nhiều hơn lượng tóc mới mọc ra. Lâu ngày tóc của bạn sẽ mỏng đi, thậm chí còn có thể gây ra hói đầu.


Khi tia UV tác đến tóc làm tóc xuống màu và nhanh bạc

Mỗi nang tóc là một bộ phận chuyên biệt và vô cùng quan trọng của tế bào da đầu. Khi da đầu tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng sẽ gây ảnh hưởng cực lớn đến nang tóc. Ánh nắng mặt trời còn thúc đẩy quá trình tổng hợp superoxide. Hợp chất có thể làm cho nang tóc ngừng phát triển. Nhiệt độ cao của mặt trời còn làm nang tóc hư tổn, khiến mái tóc khô xơ và dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm.

Nếu bạn để đầu trần làm việc dưới ánh nắng liên tục còn làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu. Đây là lớp bảo vệ cực kỳ quan trọng cho da đầu. Lớp này mất đi làm các mạch máu dưới da giãn nở liên tục gây nên nguy cơ viêm nhiễm da đầu.

Bảo vệ mái tóc bạc sớm dưới tác động ánh nắng mặt trời

Bạn cần phải bảo vệ tóc trước khi bị tóc bạc sớm. Nếu đã mắc bệnh thì việc bảo vệ càng cấp bách và cần thiết hơn nữa.


Sử dụng một số kem chống nắng cho tóc để tóc khỏi chịu tác động của tia UV

  • Luôn đội mũ khi ra ngoài nắng. Mũ có tác dụng ngăn cản một lượng tia UV tác động đến da đầu rất lớn. Hơn thế nữa khi đội mũ, tóc cũng sẽ chịu nhiệt lượng thấp hơn. Bạn có thể sử dụng các loại mũ rộng vành, mũ lưỡi trai, hay mũ bảo hiểm…
  • Với những người đang bị tóc bạc sớm, hãy nhớ phải luôn luôn bôi kem chống nắng cho tóc. Kem chống nắng tóc có tác dụng chống tia UV. Chị em chỉ cần xoa đều kem lên tóc, việc này cũng chỉ tốn thêm của bạn một vài phút nhưng hiệu quả khì rất lớn.
  • Bạn hãy tạo một lớp màng che chắn cho tóc bằng cách sử dụng tinh dầu thiên nhiên. Tinh dầu sẽ giúp gia tăng độ mềm mượt cho lớp biểu bì tóc. Dùng tinh dầu thường xuyên đem lại cho bạn mái tóc đen óng ả.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc phòng ngừa tóc bạc sớm. Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top