Sang chấn tinh thần gây bạc tóc sớm ở trẻ em

Trẻ em bị bạc tóc sớm không còn là điều lạ lẫm ở thời gian hiện nay. Những trẻ còn có dấu hiệu bạc tóc khi mới hai, ba tuổi. Có rất nhiều nguyên nhân như yếu tố di truyền, bạc tóc xuất phát từ máu xấu hay thiếu chất dinh dưỡng gây nên tóc bạc sớm ở trẻ. Không ai ngờ rằng, stress cũng là yếu tố quan trọng trong việc hình thành bạc tóc sớm.

Vì sao tóc bạc

Tóc là một thành phần của thượng bì, chứa nhiều chất sừng và các hắc tố melanin. Màu sắc của tóc được quyết định bởi tế bào hắc tố melanin, khi tóc đang trong giai đoạn phát triển thì tế bào này hoạt động và tạo nên màu sắc cho tóc.

Tóc bạc là biểu hiện của sự lão hóa, khi con người bước vào độ tuổi 30 tóc bắt đầu có hiện tượng bạc, nhưng đến 40 - 50 tuổi tóc mới bạc nhiều. Các chuyên gia cho biết, trước khi con người chào đời, các tế bào có tên gọi là tế bào biểu bì tạo hắc tố (melanocyte) hình thành và tạo ra melanin trong các nang lông. Melanin là chất sắc tố chịu trách nhiệm hình thành màu tóc.

Melanoxyte tồn tại trên da ngay tại điểm mọc tóc. Theo thời gian, melanin được bổ sung vào các tế bào sản sinh keratin, chất proteijn chính cấu tạo nên tóc, đảm bảo mọi thứ diễn ra theo đúng quy trình và tóc có màu sắc.

Bạc tóc được coi là một phần của quá trình lão hóa và không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, một số người khi mới ngoài 20 hay số ít trường hợp trẻ em từ 2 đến 3 tuổi cũng đã có hiện tượng bạc tóc. Tuy bạc tóc sớm không gắn liền với bệnh tật, nhưng một số căn bệnh tự miễn dịch có thể gây nên hiện tượng bạc tóc sớm.

Có nhiều nguyên nhân gây nên bạc tóc như di truyền, chế độ dinh dưỡng kém, thói quen hút thuốc hay việc thiếu hụt các vitamin nhóm B. Một trong những nguyên nhân không ngờ tới, bản thân gặp phải những cú sốc quá lớn hoặc cẳng thẳng cực điểm, lâu dài cũng chính là nguyên nhân khiến tóc của trẻ chuyển màu muối tiêu và làm quà trình bạc tóc diễn ra nhanh hơn.

Căng thẳng gây bạc tóc sớm ở trẻ

Một trong những nguyên nhân bất ngờ với bậc cha mẹ, trẻ bị bạc tóc sớm một phần là do những áp lực, căng thẳng trong học tập hay những cú sốc đột ngột về tâm lý khiến tâm lý trẻ bị tổn thương gây nên rối loạn stress hay còn gọi là sang chấn tinh thần.

Stress lâu ngày sẽ dẫn đến việc suy giảm hàm lượng P53 - một loại Protein chống ung thư rất quan trọng. P53 có tác dụng khắc phục những tổn thương của ADN để tránh gây ra tình trạng lỗi Gen. Khi P53 giảm xuống sẽ ảnh hưởng, gây tổn thương tới ADN nang tóc, làm cho tóc bạc nhanh hơn bình thường.

Căng thẳng trong thời gian dài khiến cơ thể sản sinh nhiều chất oxy hóa và giảm khả năng khử độc cũng khiến tóc nhanh bạc hơn. Stress còn khiến các nang tóc tăng sản sinh chất hydrogen peroxide - một chất tẩy được sử dụng trong làm đẹp để tẩy và làm sáng màu tóc.

Năm 2007, các nhà nghiên cứu từ Đại học Harvard cho rằng những người thường xuyên bị căng thẳng sẽ bị già sớm. Bởi những căng thẳng sẽ làm cho cơ thể sản xuất những phân từ có hoạt tính cao được gọi là “các gốc tự do” làm rối loạn sự sản xuất hormon melanin gây nên tóc bạc sớm.

Giải pháp cho bạc tóc sớm ở trẻ em

Bạc tóc sớm ở trẻ tuy không phải là bệnh nhưng một phần nào đó phản ánh tình trạng sức khỏe và tâm sinh lý của trẻ. Theo đó, cha mẹ cần cho trẻ đi làm các xét nghiệm cụ thể để theo dõi tình trạng sức khỏe của trẻ. Ngoài ra, chế độ ăn uống của trẻ cũng nên đặc biệt lưu ý cân bằng lượng dinh dưỡng cần thiết cho người bạc tóc sớm.

Cha mẹ đừng quá đặt nặng vấn đề học tập lên trẻ. Áp đặt quá nhiều khiến trẻ áp lực, tinh thần căng thẳng quá độ, tâm trí không được điều hòa sẽ khiến tóc bạc sớm. Hãy tạo tâm lý thoải mái, từ đó trẻ có suy nghĩ tích cực, chủ động học hỏi nhiều hơn từ đó tình trạng bạc tóc sớm cũng được cải thiện.

Bổ sung thực phẩm chức năng giảm bạc tóc đẩy nhanh quá trình làm đen tóc, đem lại mái tóc đen như ban đầu đúng với lứa tuổi của trẻ. Ô Mộc Khang là sự lựa chọn an toàn cho trẻ với thành phần hoàn toàn là thảo dược thiên nhiên hỗ trợ giảm bạc tóc, kích thích mọc tóc đen và làm chậm quá trình lão hóa.

Ô Mộc Khang có thành phần từ thảo dược tự nhiên: Hà thủ ô đỏ, cỏ mực, Mã đề, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm bạc tóc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

** Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua hotline: 19007036.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top