Tại sao stress là nguyên nhân dẫn đến tóc bạc sớm ở thanh niên?

Tưởng chừng như khi bước vào ngưỡng cửa tuổi trung niên hay tuổi già thì màu tóc bạn mới tìm đến bạn, thế nhưng thật không thể ngờ khi tuổi xuân thì đang nở rộ, xen lẫn giữa màu tóc đen óng ả lại là lấm tấm những sợi tóc nửa bạc nửa đen, trông chẳng ra sao. Bạn có biết, ngoài gen di truyền thì những yếu tô như: stress, thức khuya, uống rượu bia cũng là nguyên nhân dẫn tới tóc bạc sớm ở thanh niên. Ở bài viết hôm nay, bạn hãy cùng với Ô Mộc Khang tìm hiểu rõ lý do tại sao Stress là nguyên nhân dẫn tới tóc bạc sớm ở thanh niên nhé.

Nguyên nhân tóc bạc sớm ở thanh niên

Theo các chuyên gia cho biết hầu hết các nguyên nhân gây nên tóc bạc đều do quá trình lão hóa của cơ thể, thường gặp ở những người cao tuổi, khoảng 60 tuổi trở lên. Bên cạnh đó, tóc có thể bạc do bệnh lý, ở những người dưới 45 tuổi chủ yếu do huyết hư, thiếu máu (hay như dân gian gọi là xấu máu).

Thế nhưng thống kê hiện nay ở một số độ tuổi thanh niên từ 18-30 tuổi, tỉ lệ tóc bị bạc trắng ngày càng gia tăng ở mức đáng báo động. Và thật bất ngờ, theo một kết quả nghiên cứu gần đây nhất tại Mỹ, nguyên nhân của tình trạng này không phải là do một bệnh lý nào gây nên mà đó chính là do stress!


Stress gây nên tình trạng tóc bạc sớm

Đừng coi thường khi stress chính là thủ phạm hàng đầu gây ra những tác hại nghiêm trọng cho các bộ phận trong cơ thể. Trong thời đại sống gấp hiện nay, nhiều người đặc biệt là giới trẻ thường rơi vào tình trạng stress nặng khi những áp lực về học tập, tình cảm, công việc và cuộc sống đè nặng lên vai mỗi ngày.

Nếu không biết cân bằng và giữ tinh thần thoải mái, tích cực, stress sẽ “gặm nhấm” bạn mỗi ngày và sinh ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng đến sức khỏe  như rụng tóc, tóc bạc sớm.

Có thể bạn quan tâm: 

Stress là một tình trạng gây nên bởi sự mất cân bằng giữa việc cơ thể gia tăng sản sinh quá nhiều các chất oxy hóa nhưng lại giảm khả năng khử độc đối với các chất này. Các yếu tố tạo căng thẳng oxy hóa có thể là do chất độc, ô nhiễm môi trường, nghèo dinh dưỡng, nhiễm trùng… Sự căng thẳng này khiến cho các nang tóc sản xuất nhiều đột biến chất hydrogen pedroxide - một loại hóa chất thường sử dụng trong làm đẹp để tẩy và làm sáng màu tóc nên làm cho tóc chuyển sang màu trắng.


Căng thẳng và áp lực kéo dài

Cũng theo đó, căng thẳng gây ra một loạt các thông báo đến hệ thần kinh. Thông thường, những phản ứng thần kinh này ngắn ngủi và kết thúc nhanh chóng, nó sẽ mang lại lợi ích cho con người. Tuy nhiên, căng thẳng lâu dài gây ra các phản ứng thần kinh lâu dài, có thể gây tổn thương ADN. Quá trình này thúc đẩy sự lão hóa, sự phát triển của khối u, sẩy thai, điều kiện tâm thần và khiến tóc bạc.

Chính vì thế dân gian thường có câu “sầu bạc tóc” là vậy!

Giải pháp nào cho người trẻ tuổi bị bạc tóc

Cho đến nay, y học hầu như chưa có phương pháp nào để hỗ trợ điều trị bệnh bạc tóc trước tuổi. Khi gặp tình trạng này, các bạn trẻ không nên quá lo lắng hay tự ý đi sử dụng hóa chất thuốc nhuộm đen để lấy lại màu tóc, vì đây chỉ là phương pháp tạm thời chứ không duy trì dài lâu và tận gốc.

Cách tốt nhất nên sử dụng các thảo dược tự nhiên như: cỏ mực, đỗ đen xanh lòng, hà thủ ô đỏ giúp dẫn truyền và nâng cao hiệu quả giảm bạc, một trong số đó là Ô Mộc Khang.

Ô Mộc Khang có thành phần từ thảo dược tự nhiên: Hà thủ ô đỏ, cỏ mực, Mã đề, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm bạc tóc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

** Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua hotline: 19007036.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top