Thanh niên bị tóc bạc sớm – Vì đâu nên nỗi?

Thế kỷ 21 này, hiện tượng tóc bạc sớm ngày càng trẻ hoá, thậm chí nhiều người đến tuổi dậy thì đã bị như vậy. Hãy cùng tìm hiểu xem thanh niên bị tóc bạc sớm – vì đâu nên nỗi và có cách khắc phục không nhé.

1. Nguyên nhân thanh niên bị tóc bạc sớm

Màu tóc là do các tế bào tạo chất có màu sắc, tên khoa học gọi là tế bào sắc tố và chất có màu này được gọi là melanin. Thông thường, các tế bào sắc tố phân tán rải rác trong da, riêng tại các nang lông (nơi sợi tóc mọc ra) sẽ tập trung nhiều hơn. Sắc tố đó đổ vào các tế bào sừng được hình thành khi sợi tóc mọc, từ đó tạo nên màu của sợi tóc.

Thanh niên bị tóc bạc sớm khi lượng melanin được sản xuất ở nang tóc giảm. Ở người càng lớn tuổi, vòng đời sợi tóc càng trở nên ngắn. Tuy nhiên, những năm gần đây, càng nhiều thanh niên bị tóc bạc sớm. Có vài nguyên nhân cơ bản như sau:

- Do gen di truyền: Nếu trong nhà bạn có người đã có dấu hiệu tóc bạc sớm thì bạn cũng có nguy cơ mắc tình trạng này cao. Đây cũng là yếu tố không thể thay đổi được.

- Rối loạn tuyến giáp và tuyến yên: Bệnh lý này là nguyên nhân hàng đầu khiến việc sản xuất hormone bị ứ đọng và dẫn đến hiện tượng tóc bạc sớm, khô và dễ gãy, dễ chẻ ngọn hơn.

- Căng thẳng đầu óc, dùng chất kích thích: Với thanh niên bị tóc bạc sớm, đây là những yếu tố làm thay đổi nội tiết tố của bạn và khiến người vừa mệt mỏi, tóc già đi, lão hoá sớm, dẫn đến bạc tóc.

- Dùng hoá chất lên tóc nhiều: Các sản phẩm làm tóc vẫn chứa các chất hóa học có thể gây hại cho cơ thể khi bị tích tụ dẫn đến viêm da đầu và làm mờ sắc tố tóc.

- Thiếu hụt vitamin: Đó là do thói quen không cân bằng chế độ dinh dưỡng khiến tóc trở nên yếu dần đi và bớt sắc tố đen hơn mà chuyển dần sang màu trắng bạc.

2. Thanh niên bị tóc bạc sớm có khắc phục không?

Đầu tiên, hãy đi khám định kỳ xem bạn có bị rối loạn tuyến giáp hay tuyến yên không hoặc bạn phải tự xác định xem nguyên nhân thanh niên bị tóc bạc sớm là gì (thường là một trong năm yếu tố trên).

Có thể bạn quan tâm: 

Sau đó, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, sinh hoạt hợp lý. Tất nhiên với trường hợp do gen di truyền thì rất khó để cải thiện. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý nạp thêm các loại vitamin và khoáng chất khác để mái tóc thêm khỏe mạnh như: vitamin A, C, E, B5, riboflavin và axit folic. Tránh dùng chất kích thích, hoá chất, hút thuốc lá. Hạn chế căng thẳng, nên giải toả những áp lưc như chơi thể thao, đi du lịch...

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các bài thuốc dân gian như hà thủ ô, đậu đen xanh lòng, linh chi, cỏ mực... sắc lên và uống đều đặn. NHƯNG, bạn là thanh niên thời đại mới, và bạn không có nhiều thời gian lích kích, tỉ mẩn cân đo đong đếm từng loại thuốc.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc phòng ngừa tóc bạc sớm. Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top