Thoát khỏi bạc tóc chỉ với 3 bí quyết chăm sóc đơn giản

Tóc bạc ở những người tuổi 20 - 30 là một mỗi phiền muộn. Tóc bạc sớm khiến chúng ta mất đi sự tự tin bởi khiến chúng ta hơi “dừ” hơn so với tuổi . Những nhân tố tác động từ bên ngoài hay những bệnh lý từ bên trong cơ thể làm chúng ta sở hữu những sợi tóc bạc không như ý. Dưới đây là những bí quyết chăm sóc đơn giản trả lại vẻ đẹp mái tóc cho bạn.


Những nhân tố gây nên tóc bạc sớm

Bạc tóc, tóc bạc sớm do di truyền

Đây là nguyên nhân quan trọng trong việc tạo sắc tố cho tóc, nhiều người có hiện tượng bạc tóc rất sớm nhưng cũng có người gần như không bao giờ bị bạc khi còn trẻ. Thông thường, thời điểm tóc bắt đầu bạc sẽ có điểm tương tự như thời gian ông bà hay cha mẹ trước đó bắt đầu bạc.

Bạc tóc sớm do di truyền tức là sức khỏe của bạn không bị ảnh hưởng, bạn hoàn toàn yên tâm tìm những giải pháp tốt nhất để mái tóc khỏe mạnh và không bị bạc quá nhiều.

Chế độ ăn uống thiếu cân bằng

Bổ sung chế độ ăn uống đủ chất là điều cần thiết

Việc ăn uống không đủ chất dinh dưỡng khiến mái tóc cũng như sức khỏe của bạn yếu dần đi. Thói quen ăn uống không điều độ gây nên hàng loạt các bệnh và ảnh hưởng xấu tới da, tóc và răng. Hãy sắp xếp lại chế độ ăn uống, xây dựng thực đơn hợp lý, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, bổ sung đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Hút thuốc kèm theo stress

Người hút thuốc có khả năng bạc tóc sớm gấp 4 lần người bình thường. Chất nicotin có trong thuốc lá làm co mạch máu nuôi nang tóc, hạn chế cung cấp oxy và máu đến chân tóc khiến mái tóc bị suy yếu rất nhiều. Đây chính là nguyên nhân làm màu tóc bị biến đổi, gây nên hiện tượng bạc tóc sớm.

Thường xuyên lo lắng, suy nghĩ quá nhiều khiến tâm trí u uất, dễ phát hỏa. Khi ấy, cơ thể sẽ xuất hiện trường hợp khí huyết bị thiếu hụt, tóc thiếu đi sự nuôi dưỡng cần thiết nên nhanh chóng bị bạc màu. Cơ thể mệt mỏi lâu ngày, mái tóc vì thế mà suy yếu dần, ngả màu.

Bạc tóc do bệnh lý

Một số người có bệnh trong người, mái tóc sẽ báo hiện một phần tình trạng bệnh của bạn. Gan, thận kém, rối loạn tuyến yên, tuyến giáp, những bệnh về da liễu, thiếu máu,... Trong trường hợp này, bạn cần đến gặp bác sĩ để có những liệu trình khám và hđiều trị kịp thời.

Bí quyết cho mái tóc bạc

Hà thủ ô hỗ trợ điều trị bạc tóc sớm

Có rất nhiều phương pháp chế biến hà thủ ô đỏ làm đen râu tóc, đa phần đều tốn khá nhiều thời gian tìm kiếm cũng như chế biến nguyên liệu này. Sử dụng 20g hà thủ ô, đun với 1 lít nước sôi thêm 20g táo mèo, đun từ 15-20 phút, dùng thay nước trà hàng ngày để nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Đây là cách đơn giản nhất dành cho bạn, cần làm đúng theo chỉ dẫn để có những giải pháp tốt nhất dành, không xuất hiện những tác dụng phụ không mong muốn.


Đậu đen xanh lòng

Đậu đen là loại cây họ đậu, rất giàu vitamin và khoáng chất giúp cải thiện sắc tố màu sắc. Chữa bạc tóc sớm bằng đậu đen đem lại hiệu quả tối ưu. Trong đậu đen có tính mát, thanh lọc, bên cạnh đó có tính ngọt giúp giải độc cơ thể, lại chứa những hợp chất cần thiết giúp tóc đen trở lại.

Với những người bận rộn, không có nhiều thời gian thì nước đỗ đen là sự lựa chọn tuyệt vời. Để làm nước đỗ đen, thao tác khá là đơn giản, chỉ cần lấy một lượng đậu đen vừa đủ, rang chín thơm, sau đó hãm với nước sôi để khoảng 20 phút cho ra chất, đem dùng uống hàng ngày thay cho uống trà, có thể thay thế với nước uống hàng ngày. Giải pháp này nếu kiên trì sử dụng sẽ thấy hiệu quả sau thời gian dài.

Bồ kết 

Từ lâu, bồ kết đã được dùng như một dược liệu để nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn mà không cần bổ sung thêm bất cứ hóa chất nào khác. Những người bị bạc tóc sớm thì bồ kết là một liệu pháp rất hiệu quả giúp tóc đen và dày hơn, giảm thiểu tình trạng bạc, rụng tóc.

Kinh nghiệm từ dân gian sử dụng bồ kết cho mái tóc của bạn

Phương pháp này rất đơn giản, đem nướng khoảng 4 trái bồ kết đến khi có mùi thơm, rồi thả vào trong nước sôi để các tinh chất được chiết ra, hòa tan vào trong nước. Đun thêm khoảng 7 phút rồi để nước có độ ấm vừa phải, lấy phần nước bỏ xác bồ kết ra để gội đầu. Do bồ kết có dưỡng chất hoàn toàn tự nhiên nên có sự tác động nhẹ nhàng, lâu dần mới có sự chuyển biến nên bạn cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài để có kết quả như mong muốn.




Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top