Tóc bạc tuổi trung niên - Dấu hiệu của sự lão hóa

Sinh - lão - bệnh - tử đó là quy luật vòng đời mà mỗi người đều phải trải qua và tóc bạc là điều khó có thể tránh khỏi. Tóc bạc tuổi trung niên - Một dấu hiệu của sự lão hóa khi bước vào độ tuổi 40-50. Vậy làm thế nào để cải thiên tình trạng này? 

Tìm hiểu về hiện tượng tóc bạc tuổi trung niên

Tóc bạc tuổi trung nhiên là một trong những biểu hiện của sự lão hóa. Bên cạnh yếu tố tuổi tác dẫn đến sự lão hóa thì một số nguyên nhân dưới đây cũng làm tăng nguy cơ bị bạc tóc như:

Tóc bạc tuổi trung niên dấu hiệu của lão hóa

1. Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố cũng là một trong những nguyên nhân gây ra chứng tóc bạc tuổi trung niên. Bởi càng về già lượng hoocmon trong cơ thể điều tiết không ổn định sẽ ảnh hưởng đến các chức năng sinh lý của cơ thể và mái tóc. Để cải thiện tình trạng này bạn cần điều chỉnh là chế độ ăn uống, ăn ngủ điều độ hơn, sắp xếp lại lịch sinh hoạt.

2. Căng thẳng

Những áp lực về công việc hoặc rối loạn giấc ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống thần kinh khiến lượng chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể và các cơ quan bị ngưng trệ, bộ phận chịu tổn thương nhiều nhất là tóc, sự suy giảm sắc tố melanin sẽ gây ra hiện tượng tóc bạc màu và chuyển sang bạc.

3. Vấn đề về tuyến giáp

Các vấn đề ở tuyến giáp như suy giáp hoặc cường giáp cũng có thể gây ra tình trạng tóc bạc sớm tuổi trung niên. Bệnh suy hoặc cường giáp dẫn tới khả năng sản xuất và phân phối hormone trong cơ thể bị đình trệ và ảnh hưởng đến màu sắc của tóc. Ngoài hiện tượng tóc bạc, còn kèm theo triệu chứng về tóc như: chẻ ngọn, gãy rụng, bị khô tóc…

4. Thiếu vitamin

Do chế độ ăn uống không đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ làm cho cơ thể bị thiếu hụt vitamin, đặc biệt là vitamin B12. Lúc này, sắc tố melanin sẽ ngừng sản sinh, mái tóc trở nên bạc màu thiếu sức sống.

Giải pháp cải thiện tóc bạc tuổi trung niên

    1. Massage da đầu

    Massage da đầu giúp kích thích khí huyết lưu thông

    Massage da đầu là phương pháp giúp khí huyết ở dưới da đầu được lưu thông dễ dàng, kích thích các nang tóc phát triển và giúp tóc chắc khỏe hơn. Đây cũng là cách giúp hạn chế tình trạng tóc bạc sớm.

    Để thực hiện bạn cần thực hiện theo cách sau:
    Nhỏ một vài giọt tinh dầu thiên nhiên ra lòng bàn tay và massage nhẹ nhàng khắp vùng da đầu. Phương pháp này sẽ giúp da đầu được thư giãn, khí huyết được lưu thông dễ dàng.

    2. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

    Dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể và tóc. Bởi máu lấy chất dinh dưỡng thông qua thực phẩm, các chất dinh dưỡng theo máu đi nuôi tế bào và tóc. Nếu thiếu chất dinh dưỡng, quá trình sản sinh sắc tố melainin bị ngưng trệ, lâu dần sẽ gây ra hiện tượng tóc bạc. Vì vậy, nên ăn uống đầy đủ, bổ sung vitamin nhóm B và E. Trong đó vitamin B5 quyết định đến quá trình sắc tố melanin ở mỗi nang tóc.

    3. Thực hiện lối sống khoa học

    Sinh hoạt không khoa học, thường xuyên mất ngủ, căng thẳng làm tăng nhanh tốc độ bị bạc tóc. Căng thẳng tinh thần dẫn đến u uất phát hỏa, khí huyết thiếu hụt, các chất dinh dưỡng không có đủ để đi nuôi tóc. Vì vậy, xây dựng lối sống khoa học cho bản thân, tránh để tình trạng căng thẳng diễn ra trong thời gian dài.

    Thực hiện lối sống hoa học để hạn chế sự lão hóa của cơ thể và tóc

    4. Sử dụng thảo dược thiên nhiên

    Từ lâu, ông cha ta đã biết sử dụng các loại thảo dược quý có sẵn thiên nhiên để giữ mái tóc trẻ lâu như: hà thủ ô đỏ, đỗ đen xanh lòng, cỏ mực, rau dền, lá cà ri, khế chua, vừng đen...

    Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình hạn chế sự lão của tóc ở đô tuổi trung niên. Để được tư vấn, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1900 7036.



    Chia sẻ với bạn bè

    270,000₫
    320,000₫
    -16%
    595,000₫
    1,200,000₫
    -51%

    ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

    Ý KIẾN CỦA BẠN

    Back top