Top 5 thực phẩm mát gan dành cho người tóc bạc sớm

Gan được coi là cơ quan lưu giữ một lượng máu lớn có nhiệm vụ điều tiết máu đi khắp cơ thể. Theo Đông y, tóc là phần dư của huyết, can thận có mối liên hệ mật thiết với tóc, tạng thận sung mãn khí huyết lưu thông thì tóc sẽ không bị rụng, tạng gan sung mãn khí huyết lưu thông sẽ chắc khỏe hơn. Nếu tinh huyết không đầy đủ sẽ khiến tóc gãy rụng và bạc sớm. Bởi vậy việc dùng các loại thực phẩm mát gan giúp thanh lọc giải độc cơ thể và ngăn ngừa tóc bạc sớm.

1. Rau xanh - Thực phẩm mát gan, thải độc

Rau xanh - Thực phẩm ngăn ngừa tóc bạc sớm

Trong các loại rau xanh đều có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng nhất định, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp mát gian, thải độc. Khi gan khỏe mạnh, lượng máu được điều tiết đi khắp cơ thể, tóc được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất. Khi đó, tóc luôn được chắc khỏe và ngăn ngừa bạc hiệu quả.
Một số loại rau xanh mang lại hiệu quả cao trong việc giải độc, mát gan như: súp lơ, bắp cải, mùng tươi...

2. Trà xanh giúp thanh nhiệt và giải độc

Trà xanh giúp thanh nhiệt và giải độc cơ thể

Một số nghiên cứu cho thấy, trà xanh là một loại thực phẩm có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao (catechins) nên có khả năng thanh lọc cho gan thận.
Nhiều người thường nghĩ rằng, chất caffeine có chứa trong trà xanh sẽ gây nghiện, tuy nhiên đây lại là chất lợi tiểu, ngăn chặn sự giữ nước trong cơ thể. Caffeine chỉ gây nghiện khi bạn quá lạm dụng chúng.
Uống nước trà xanh là cách giúp bạn thải độc gan nhanh nhất. Đồng thời giảm lượng cholesterol trong máu.

3. Cà rốt giúp mát gan

Cà rốt có khả năng tuyệt vời trong việc giải độc gan, thanh lọc cơ thể

Nhờ vào hàm lượng chất flavonid và beta carotene có trong cà rốt nên có khả năng tuyệt vời trong việc giải độc gan, thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, vitamin A còn là chất quan trọng cho da và tóc. Bởi vitamin A có tác dụng tổng hợp các sắc tố melanin giữ mái tóc được đen lâu hơn. Nếu muốn gan khỏe mạnh, ngăn ngừa tóc bạc sớm thì đừng quên bổ sung cà rốt vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

4. Họ nhà bưởi

Bưởi, cam, chanh, quýt... đều là loại hoa quả thuộc họ bưởi và có chứa hàm lượng lớn vitamin C, chất chống oxy hóa nên có khả năng thải độc và làm mát gan.
Một ly nước ép cam, bưởi, chanh... mỗi ngày, không quá cầu kỳ sẽ giúp cho lá gan hoạt động ổn định hơn.

Bưởi có chất chống oxy hóa nên có khả năng thải độc và làm mát gan

5. Đậu đen giúp thanh lọc, mát gan hiệu quả

Vào những ngày hè nóng nực, chúng ta thường tìm đến đậu đen như một giải pháp để thanh lọc cơ thể, giải độc gan.
Bên cạnh đó, nhờ vào các thành phần tự nhiên có trong đậu đen sẽ giúp nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong, hỗ trợ giảm tóc bạc sớm hiệu quả.
Bạn có thể chế biến đậu đen theo nhiều cách khác nhau như: ninh lấy nước uống, nấu chè, nấu canh hoặc kết hợp với hà thủ ô đỏ.

Đậu đen thực phẩm cung cấp nhiều vitamin thải độc, thanh lọc cơ thể

Theo cách dân gian mà ông cha thường áp dụng để hỗ trợ làm giảm tóc bạc sớm đó chính là kết hợp đậu đen với hà thủ ô đỏ theo phương pháp "cửu chương cửu sái" (9 lần chưng 9 lần phơi). Tuy nhiên, phương pháp này khá phức tạp khi chế biến. Nhất là hà thủ ô đỏ, nếu điều chế sai cách hoặc sử dụng quá liều lượng sẽ để lại nhiều hiểm họa khó lường, nhẹ thì gây rối loạn tiêu hóa, nặng gây ngộ độc và tử vong.


Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm hiểu và là chậm quá trình lão hóa tóc. Nếu còn thắc mắc nào khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036 để được tư vấn và hỗ trợ.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top