Vén bức màn bật mí công dụng của Hà thủ ô

Hà thủ ô vốn là vị thuốc quý được nhân dân biết đến với tác dụng làm tóc bạc hóa đen. Đây là loại dược liệu được đánh giá cao nhất trong nền y học cổ truyền về công dụng của nó. Ngoài việc giúp làm đen tóc, giảm tóc bạc thì cùng xem bài viết dưới đây để biết thêm những công dụng của Hà thủ ô đối với sức khỏe nhé.

Khái quát về nguồn gốc của Hà thủ ô

Hà thủ ô còn có tên là cây địa tính, thủ ô, địa tính, dạ hợp, giao đẳng. Tên khoa học là Fallopia multiflora thuộc giống họ rau răm Polygonaceae. Là giống cây thuốc quý, có dạng thân quấn, sống nhiều năm, thân có thể dài tới 5-7m, móc xoắn vào nhau, lá màu xanh tía, không có lông. Rễ phình thành củ, ngoài nâu, trong đỏ. Lá mọc so le, có cuống dài, có lá hình quả tim. Hoa nhỏ màu trắng, mọc thành chùm nhiều chùy ở nách lá hay ngọn.

Cây có nguồn gốc từ châu á, thường mọc hoang ở các vùng đồi núi. Hiện nay, hà thủ ô đã được nhân giống được trồng lấy rễ củ để làm thuốc. Rễ củ có hình tròn, dài, không đều, mặt ngoài có nhiều nếp nhăn ăn sâu tạo thành, mặt cắt ngang có lớp bần mỏng, màu nâu sẫm, mô mềm, vỏ màu đỏ hồng, có nhiều bột, ở giữa có ít lõi gỗ. Vị chát.

Tác dụng của Hà thủ ô

Hà thủ ô được sách thuốc xưa ghi lại với nhiều công dụng độc đáo chữa tràng nhạc, mạnh gân cốt, đẹp sắc mặt, mẩn ngữa, bổ khí huyết, chữa táo bón, kiên trì sử dụng trong thời gian dài sẽ làm xanh râu tóc, kéo dài tuổi thọ.

Có thể bạn muốn biết:

Hà thủ ô và công dụng bồi bổ khí huyết

Dùng hà thủ ô thì cần chú ý gì những điều sau đây thì dùng Hà thủ ô mới hiệu quả

Khuyến cáo từ bạc sĩ khi sử dụng Hà thủ ô không đúng cách

Thông thường, những củ hà thủ ô càng già thì dược tính y học càng cao. Những tài liệu thời xưa của nền y học học Trung Hoa, nếu ăn một củ hà thủ ô đỏ khoảng 150 tuổi sẽ giúp ngườ ta mọc răng mới. Ăn củ hà thủ ô 200 tuổi sẽ khiến con người có sức dẻo dai, bật khỏe như ngựa. Ăn hà thủ ô 300 tuổi sẽ khiến con người trường sinh bất lão.

Củ hà thủ ô có thành phần giàu chất sắt, kẽm và các chất chống oxy hóa. Dùng hà thủ ô khi kết hợp với các dạng thảo dược khác có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe. Hà thủ ô có lợi cho những người có dấu hiệu của chứng thận hư, suy nhược dương khí, lưng đau, gối mỏi, chóng mặt và trí nhớ kém.

Hà thủ ô giúp nâng cao được hệ miễn dịch và chức năng tuyến thượng thận, giảm các triệu chứng mãn kinh, mất ngủ, mệt mỏi. Nó cũng giúp chống vi khuẩn, kháng nấm và dùng trong những chứng bệnh về da. Những người đã dùng hà thủ ô không chỉ đểchữa rụng tóc và bạc tóc sớm mà cả đau lưng, yếu khớp gối, yếu cơ, liệt nửa người, suy nhược thần kinh, làm tăng cholestreol máu và xơ vữa động mạch, tăng cường miễn dịch, tiểu đường,...

Tuy nhiên, bên cạnh việc hà thủ ô có nhiều công dụng trong việc chữa bệnh thì hà thủ ô cũng chứa nhiều độc tố. Nếu sử dụng sai liều lượng hoặc không biết cách chế biến sẽ ảnh hưởng rất lớn, gây ngộ độc nguy hiểm nhất là dẫn đến tử vong. Hãy cẩn thận lựa chọn nơi bán hàng chất lượng và chú ý cách chế biến các bài thuốc có loại thảo dược này đúng cách.

Cầu kì nhất trong việc chữa bạc tóc sớm bằng hà thủ ô là khâu tìm kiếm nguyên liệu, rồi bào chế đúng cách nên có rất ít người đủ kiên nhẫn để duy trì lâu dài. Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về tiết kiệm chi phí cũng như thời gian cho bạn, chúng tôi đã dày công nghiên cứu những bài thuốc quý của cha ông, kết hợp những vị thuốc có tác dụng tốt nhất để hỗ trợ giảm bạc tóc sớm.






Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top