Bỏ túi ngay 2 bí quyết ngăn ngừa tóc bạc sớm bằng khế chua vô cùng đơn giản

Mái tóc ngả màu, điểm hoa râm là cụm từ miêu tả cho tóc bạc sớm khiến cho bạn lo lắng buồn phiền về vẻ bề ngoài của mình. Bạn đã áp dụng đủ cách mà mái tóc vẫn không thể đen trở lại thì hãy thử áp dụng cách ngăn ngừa tóc bạc sớm bằng khế chua. Đây là công thức làm đen tóc 100% từ thiên nhiên an toàn cho sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi đi thực hiện nhé!

Tác dụng của khế chua trong hỗ trợ điều trị bệnh

Có lẽ không còn xa lạ với những người dân thôn quê, khế chua là một loại trái cây dân dã giúp giải nhiệt và chế biến thành các món ăn đặc trưng. Trong khế chua có chứa hàm lượng vitamin C cao, muối khoáng, kali, magie, photpho...nên có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, sinh tân dịch.

Những lợi ích tuyệt vời của khế

Theo nghiên cứu, mỗi ngày ăn một quả khế chua có thể cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể, tăng cường sức để kháng, ngăn ngừa sự lão hóa của da và tóc.

Ngoài ra, giá trị dinh dưỡng có trong mỗi quả khế mang đến rất nhiều công dụng khác nhau:

Giảm cân

Trung bình, mỗi quả khế chỉ có chứa khoảng 30calo nhưng có chứa nhiều chất xơ, vitamin C, chất chống oxy hóa, flavonnoids. Bởi vậy, khế sẽ là giải pháp lý tưởng cho những người muốn giảm cân, đồng thời giúp làm đẹp da, tránh táo bón. Đây là loại quả tốt cho những ai muốn giảm cân thế nhưng bạn cũng đừng lo lắng ăn khế sẽ làm hao hụt chất dinh dưỡng.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Đối với phụ nữ mang thai, sử dụng mỗi ngày sẽ giúp hỗ trợ điều trị táo bón, giải nhiệt, bổ sung các vitamin cần thiết cho cơ thể. Với những mẹ đang cho con bú, ăn khế chua sẽ giúp kích thích tuyến sữa tăng cường tiết nhiều hơn.

Chữa cảm, viêm họng

Theo kinh nghiệm dân gian, quả khế được sử dụng để chữa cháy nắng, đau họng, chữa ho, viêm họng, sốt. Lá khế được dùng để hđiều trị viêm loét dạ dày, ung nhọt, tiêu hóa. Còn hoa khế dùng để hỗ trợ điều trị ho cho trẻ. Bởi trong một quả khế có chứa tác nhân có thể ngăn ngừa các loại khuẩn như microbial bacillus cereus, salmomella typhus…

Tốt cho tim mạch

Trong khế có chứa hàm lượng giá trị dinh dưỡng khá cao, trong đó lượng vitamin A và B5 giúp quá trình trao đổi chất hoạt động ổn định, vitamin B9 giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ và làm giảm hàm lượng cholesterol.

Khế chua hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm

Khế chua hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm

Hiện nay, tình trạng tóc bạc sớm có xu hướng gia tăng nhanh, cách làm nhanh nhất để biến tóc bạc thành tóc đen đó chính là nhuộm. Nhưng mọi người biết đấy, trong thuốc nhuộm có chứa chất hóa học hydrogen peroxide gây hại cho tóc. Nguy hiểm hơn, tóc bạc sớm còn gây ung thư và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Khế chua được coi là một loại trái cây cung cấp nhiều dưỡng chất cho sức khỏe, đặc biệt là hàm lượng vitamin C dồi dào giúp tăng cường sức để kháng, ngăn ngừa sự lão hóa và làm giảm tối đa tình trạng tóc bạc sớm.

Có thể bạn quan tâm:

2 công thức ngăn ngừa tóc bạc sớm bằng khế chua bạn không nên bỏ qua

  1. Ngăn ngừa tóc bạc sớm bằng khế chua và trà đen

Nguyên liệu: 3-5 quả khế chua

Thực hiện:

Bước 1: Trà đen hãm với với nước sôi chắt lấy nước và để nguội. Đem khế chua rửa sạch để ráo nước và cắt thành miếng nhỏ.

Bước 2: Cho khế chua vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn, dùng rây lọc chắt lấy nước bỏ phần bã. Trộn đều nước khế chua và trà đen với nhau.

Sử dụng:

Gội sạch đầu với dầu gội như bình thường, sau đó thoa đều hỗn hợp lên tóc kết hợp với massage. Dùng khăn to hoặc mũ ủ tóc để ủ hỗn hợp trong khoảng 15 phút và gội lại bằng nước sạch nên để khô tự nhiên. Đây là công thức ngăn ngừa tóc bạc sớm bằng khế chua vô cùng đơn giản mà hiệu quả

Hỗn hợp khế chua trà đen hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm

  1. Hỗn hợp khế chua, mật ong, nước dừa tươi ngăn ngừa tóc bạc sớm

Nguyên liệu: 3-5 quả khế chua, 1 thìa mật ong, 1 cốc nước dừa

Thực hiện:

Bước 1: Khế chua rửa sạch để ráo nước và cắt thành từng miếng nhỏ. Cho khế chua vào xay nhuyễn và chắt lấy phần nước.

Bước 2: Cho 1 cốc nước dừa,  1 thìa mật ong vào nước khế chua và khuấy đều.

Sử dụng:

Gội đầu bằng nước ấm để giúp các nang tóc có thể giãn nở đều. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ da đầu và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất có thể thẩm thấu đều vào sâu bên trong. Trong quá trình massage nếu thấy bọt trắng xuất hiện thì dừng lại và ủ tóc trong khoảng 15-20 phút. Sau đó, gội lại bằng nước sạch. Nên thực hiện theo cách này mỗi tuần, mái tóc bạc của bạn sẽ được cải thiện sau khoảng 2-3 tháng.

Ngăn ngừa tóc bạc sớm bằng khế chua, mật ong và nước dừa

Bạn đấy đó, không phải thuốc nhuộm mới là giải pháp duy nhất cho mái tóc bạc. Chỉ với một vài quả khế chua là bạn cũng có thể làm thay đổi suy nghĩ về tóc điểm hoa râm. Thế nhưng, công thức ngăn ngừa tóc bạc sớm bằng khế chua đòi hỏi người thực hiện phải kiên trì mới đem lại kết quả.

Do công việc bận rộn nên bạn sẽ không có thời gian thực hiện mỗi tuần. Vì vậy, một cách nhanh nhất giúp bạn tiết kiệm được thời gian, rút ngắn thời gian cải thiện mái tóc bạc đó chính là sử dụng Ô Mộc Khang để thay thế.

Để biết thêm chi tiết cũng như tư vấn rõ hơn về tình hình tóc bạc, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036 nhé.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top