“Cửu chưng cứu sái” - Phương thức điều chế hà thủ ô đỏ hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm

Nhắc đến Hà thủ ô, chúng ta không thể phủ nhận những công dụng tuyệt vời mà loại thảo dược này đem đến cho sức khỏe. Tuy nhiên, trước khi sử dụng cần sơ chế hà thủ ô để làm giảm bớt tính nóng và độc tính. Sau đây, Ô Mộc Khang sẽ hướng dẫn cho bạn cách chế biến hà thủ ô theo phương thức “cửu chưng cứu sái”.

Hà thủ ô có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Hà thủ ô hay còn gọi là giao đằng, dạ hợp, dạ giao đằng, thủ ô. Theo Đông y, hà thủ ô có vị đắng, ngọt chát, tính nóng có tác dụng bổ thận can, dưỡng huyết, trừ phong chủ trị các chứng huyết hư, đau nhức xương khớp, suy nhược thần kinh, làm đen râu tóc…

Nghiên cứu ý học còn cho thấy, hà thủ ô còn có tác dụng hạ cholesterol, phòng ngừa sơ cứng động mạch, làm chậm nhịp tim, chống lão hóa, tăng cường miễn dịch.

Công dụng của hà thủ ô đối với sức khỏe

Dưới đây là 3 công dụng chính của hà thủ ô đối với sức khỏe:

  • Làm đen râu tóc

Theo y học cổ truyền, tóc là phần dư của huyết và có mối quan hệ mật thiết với tàng thận, thận tàng chứa tinh, tinh sinh huyết. Râu tóc đen là biểu hiện của sức khỏe tốt, nếu thận hư thì tóc không được nuôi dưỡng đầy đủ chất dinh dưỡng dẫn đến bạc. Sử dụng Hà thủ ô sẽ giúp bồi bổ an thận, dưỡng huyết tư âm, bởi vậy có khả năng làm đen râu tóc.

  • Có lợi cho việc sinh con

Thận tàng tinh, thận tinh sung túc thì sự sinh trưởng tác dụng của cơ thể diễn ra thuận lợi, năng lực tinh dục được khôi phục nên rất dễ sinh con. Trong khi đó, sử dụng hà thủ ô sẽ giúp sinh tinh nên có lợi cho việc sinh con là điều dễ hiểu.

  • Kéo dài tuổi thọ

Sự già yếu của con người do quá trình suy giảm của thận tinh quyết định. Sử dụng hà thủ ô lâu dài để bổ ích thận tinh, đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ.

Một số kết quả nghiên cứu còn cho tháy, hà thủ ô có tác dụng điều chỉnh lipit máu, ngăn ngừa tình trạng sơ vữa động mạch, thúc đẩy quá trình sản sinh hồng cầu, tăng khả năng miễn dịch...

Hướng dẫn chế biến hà thủ ô đỏ theo phương thức “cửu chưng cứu sái”

Hà thủ ô là một vị thuốc rất khó tính, việc chế biến trước khi sử dụng để làm giảm tính nóng và độc tính. Đồng thời tăng cường khả năng hòa tan, chuyển hóa hấp thụ các hoạt chất từ hà thủ ô vào cơ thể. Sau đây là cách chế biến hà thủ ô theo phương thức “cửu chưng cứu sái” - 9 lần chưng 9 lần phơi.

Bước 1: Hà thủ ô tươi rửa sạch, gọt bỏ vỏ, bỏ lõi và thái từng lát mỏng.

Ngâm hà thủ ô với nước gạo qua đêm

Bước 2: Đem hà thủ ô ngâm với nước gạo 1 ngày 1 đêm. Trong quá trình ngâm nên thay nước vo gạo khoảng 5-6 tiếng/lần.

Bước 3: Đậu đen rửa sạch, vớt hà thủ ô để ráo nước, sau đó chia theo tỷ lệ cứ 1kg hà thủ ô trộn với 100g đậu đen xanh lòng cho vào chõ hấp cách thủy. Đổ nước trên mặt khoảng 3-5 cm. Đun trên lửa nhỏ cho đến khi đậu đen chín mềm, khi hấp nên đảo đều để các dưỡng chất có trong đậu đen có thể ngấm đều vào hà thủ ô.

Đậu đen và hà thủ ô hấp cách thủy

Bước 4: Đậu đen chín nhừ thì vớt hà thủ ô ra phơi, nếu còn nước đậu đen thì đổ lên hà thủ ô. Thực hiện nấu - phơi liên tục như vậy 9 lần - Đông y gọi đó là phương pháp “cửu chưng cứu sái”. Cuối cùng là đem hà thủ ô phơi khô thật kỹ, tán thành bột mịn cho vào lọ bảo quản dùng dần.

Lưu ý:

  • Để mang lại hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị chứng râu tóc bạc sớm thì nên sử dụng Hà thủ ô đỏ.
  • Khi sử dụng hà thủ ô nên kiêng thực phẩm tam bạch (thực phẩm có màu trắng): tỏi, hành, củ cải trắng và một số gia vị có tính cay nóng sẽ làm hao tổn tinh huyết.

Cách chế biến hà thủ ô theo phương thức “cửu chưng cứu sái” sẽ giúp loại bỏ được độc tính và tính nóng, giúp làm đen râu tóc. Tuy nhiên, cách chế biến rất phức tạp và mất rất nhiều thời gian. Vì vậy bạn có thể sử dụng Ô Mộc Khang để thay thế. Với sự kết hợp của các thành phần thảo dược thiên nhiên như: Hà thủ ô đỏ, mã đề, đỗ đen xanh lòng, cỏ mực, cỏ sữa lá to, cảm thảo bắc, kẽm giúp hỗ trợ khí huyết lưu thông, da dẻ hồng hào, hỗ trợ giảm tóc bạc sớm, bổ thận gan, làm chậm quá trình lão hóa tóc.

Ô Mộc Khang trả lại tuổi thanh xuân cho mái tóc

Sản phẩm là kết tinh từ những tinh hoa của dân tộc, điều chế dưới dạng viên nén cứng mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng.

Ô Mộc Khang được sản xuất theo công nghệ tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo vùng nguyên liệu sạch, an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Thích hợp sử dụng cho cả Nam và Nữ.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top