Hướng dẫn cách nhuộm tóc đen tự nhiên bằng đỗ đen

26-05-2018 / 0 Bình luận Tags:

Nhuộm tóc từ thảo dược thiên nhiên vốn là phương pháp an toàn và được nhiều người áp dụng.  Với mái tóc điểm hoa râm thì hãy áp dụng cách nhuộm tóc đen tự nhiên bằng đỗ đen để lấy lại mái tóc đen đúng nghĩa nhé!

Tìm hiểu về công dụng của đỗ đen trong việc ngăn ngừa tóc bạc sớm

Đỗ đen xanh lòng giúp làm đen tóc hiệu quả

Có lẽ, không còn quá xa lạ với mọi người, đỗ đen là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và thường được dùng để làm món chè thanh lọc cơ thể cho những ngày hè nóng bức.

Đỗ đen được trồng nhiều ở các nước Châu Á và một số nơi trên thế giới. Từ lâu, loại thực phẩm này được người Nhật và Trung quốc sử dụng để chế biến thành nhiều thực phẩm khác nhau như: tương khô, bột đậu, nước tương đen, làm thuốc… Đỗ đen có 2 loại đó là: đậu đen trắng lòng và đỗ đen xanh lòng, tuy nhiên về giá trị dinh dưỡng cũng như công dụng chữa bệnh thì đỗ đen xanh lòng có dược tính cao hơn.

Theo Y thư cổ điển của Trung Quốc có ghi chép lại: đỗ đen xanh lòng có tác dụng giúp cho người già yếu nhìn rõ hơn, điều hòa tim mạch, bổ thận, bệnh đậu mùa và tăng cường sức khỏe.

Theo y học hiện đại, đỗ đen có chứa các chất delphinidin, petunidin và malvidin giúp kiểm soát sự trao đổi chất béo, tăng cường đào thải lượng cholesterol có hại cho sức khỏe.

Một bát nhỏ đỗ đen cung cấp khoảng 15,2g protein (tương đương 30,5% nhu cầu protein và 74,8% nhu cầu chất xơ cho cơ thể mỗi ngày), với tổng lượng calo chỉ có 227g đặc biệt hoàn toàn không có chứa mỡ.

Ngoài ra, hàm lượng chất chống oxy hóa và protein có trong đỗ đen cao giúp chống lại quá trình lão hóa gây bạc tóc.

Cách nhuộm tóc bằng đỗ đen tại nhà

Không tự tin vì những sợi tóc bạc xuất hiện lởm chởm trên đầu. Để khắc phục tình trạng này nhuộm đen là giải pháp duy nhất để có được mái tóc đen. Tuy nhiên, trong thuốc nhuộm tóc có chứa rất nhiều chất hóa học độc hại, nếu sử dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tóc bạc sẽ xuất hiện với tốc độ chóng mặt. Vì vậy hãy thử ngay với cách nhuộm tóc đen tự nhiên bằng đỗ đen ngay sau đây.

Nguyên liệu:

0,5kg đậu đen, 1 chai giấm nhỏ

Cách thực hiện:

Đỗ đen rửa sạch ngâm qua đêm cho hạt nở mềm để khí hấp đỗ sẽ chín nhanh hơn. Sáng hôm sau vớt đỗ đen ra rổ để ráo nước và cho vào 1 chiếc bát tô, đổ một ít giấm trộn đều rồi đem hấp cách thủy cho đến khi đỗ đen chín nhừ.

Sau khi đậu đen chín nhừ, để nguội và lọc lấy phần nước cốt và bỏ bã đi.

Cách sử dụng:

Lấy hỗn hợp đậu đen giấm bôi lên tóc từ chân xuống đến ngọn, ủ tóc trong khoảng 15 phút và gội lại bằng nước sạch. Nên thực hiện cách nhuộm tóc đen tự nhiên bằng đỗ đen 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Ngoài nhuộm tóc đen tự nhiên bằng đỗ đen thì bạn có thể áp dụng cách khác như: Dùng đấu đen ninh lấy nước uống, ninh làm chè hoặc kết hợp với hà thủ ô đỏ sắc lấy nước uống vừa giúp thanh lọc cơ thể, giải độc và làm đen râu tóc hiệu quả.

Đỗ đen xanh lòng và hà thủ ô đỏ từ lâu đã được ông cha ta sử dụng trong các bài thuốc hỗ trợ điều trị chứng râu tóc bạc sớm. Bài thuốc được chế theo công thức 9 lần chưng 9 lần phơi, Đông y gọi đó là "cửu chương cứu sái".


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top