Giảm bạc tóc với mẹo cực đơn giản

Tóc bạc sớm là bệnh lý thường gặp bởi nhiều nguyên nhân gây ra. Tuy là bệnh lý nhưng không nguy hiểm tới sức khỏe mà chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ, khiến bạn tự ti, ngại giao tiếp hơn. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về tình trạng bạc tóc của mình nữa nếu biết dùng mẹo giảm bạc tóc dưới đây đúng cách.

Vì sao tóc bạc sớm

Theo Y học cổ truyền, ở độ tuổi dưới 30 đã có dấu hiệu bạc tóc được coi là tóc bạc sớm. Nguyên do là bỏi tính huyết không đủ, bên cạnh đó còn do suy nghĩ nhiều, stress. Tóc chính là là phần khí huyết dư, khi cơ thể của người có tạng thân sung mãn, tinh huyết đầy đủ thì tóc sẽ đen bóng, chắc khỏe.

Trong mầm tóc chứa các tế bào sắc tố sản xuất ra các hạt sắc tố melanin tạo màu sắc da và tóc. Tế bào thượng bì có nhiều melanin chứa các sắc tố màu đen thì tóc sẽ đen, căn nguyên của bạc tóc là nang tóc ngừng sản sinh melanin.

Tóc bạc khiến bạn tự ti trong cuộc sống

Có nhiều nguyên nhân nguyên nhân tóc bac sớm như chế độ ăn uống không cân bằng, để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời, cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng,.. Một vài nguyên nhân nữa đó là yếu tố di truyền hay mắc các bệnh về thận, rối loạn hormone hay do virut gây nên. Việc lạm dụng thuốc, đặc biệt là các loại thuốc kháng sinh, một số thuốc làm tóc rụng, nhạt màu.

Những người thường xuyên làm việc quá sức khiến cơ thể mất ngủ, mệt mỏi hay stress, tâm lý căng thẳng thì mọi bộ phận cũng bị ảnh hưởng. Làm mất chức năng điều khiển của hệ thần kinh dẫn đến rối loạn các hoạt động chuyển hóa của cơ thể, từ đó quá trình vận chuyển các chất tới nang tóc không đều gây tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng. Nếu thiếu hụt dưỡng chất, tóc không được nuôi dưỡng dẫn đến rụng và yếu dần gây bạc tóc.

Có thể bạn quan tâm:

Tóc bạc sớm - Nguyên nhân và cách ngăn chặn

Đôi điều về hiện tượng tóc bạc sớm ở trẻ

Những cách ngăn ngừa tóc bạc sớm đơn giản tại nhà

Mẹo giúp giảm bạc tóc hiệu quả

Dầu dừa và chanh

Được biết đến với những công dụng rất tốt trong việc làm đẹp, dầu dưa và chanh chứa hàm lượng vitamin cao, dưỡng chất dồi dào, có chất chống oxy hóa cao giúp cho tóc luôn chắc khỏe, và óng mượt, tạo độ ẩm cho mái tóc. Dầu dừa và chanh là sự kết hợp hoàn hảo để làm giảm bạc tóc sớm.

Kết hợp hoàn hảo giữa dầu dừa và chanh cho người bạc tóc sớm

Trộn hỗn hợp dầu dừa theo tỉ lệ 1:1 rồi bôi đều lên tóc, kết hợp với động tác massage nhẹ nhàng theo vòng tròn lên da đầu đẻ các dưỡng chất thẩm thẩu vào tóc và da đầu. Ủ trong 30 phút rồi gội sạch lại với nước. Thực hiện 3 lần mỗi tuần sẽ thấy hiệu quả bất ngờ cho mái tóc.

Khế chua

Trong khế chua chứa nhiều vitamin C làm tăng sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa lão hóa sớm ở da và tóc nên mọi người lựa chọn khế chua hỗ trợ điều trị bạc tóc sớm rất hiệu quả.

Dùng khoảng 200g khế chín, rửa sạch rồi xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Lọc lấy phần nước và trộn với nước dừa, có thể pha thêm chút mật ong để tăng thêm phần tác dụng. Uống hỗn hợp này mỗi ngày 2 lần, chắt phần đã làm ra lọ thủy tinh cho vào ngăn mát tủ lạnh để tiện sử dụng.

Chùm ruột

Trong quả chùm ruột chứa các dưỡng chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng mái tóc cùng vitamin C làm giảm quá trình bạc tóc, chậm quá trình lão hóa tóc hiệu quả.

Quả chùm ruột có tác dụng rất tốt cho tóc

Chùm ruột có nhiều cách chế biến, bạn có thể cắt chùm ruột thành miếng, phơi khô rồi mang đi đun sôi cùng ít dầu dừa. Tinh chất thu được chính là loại dầu dưỡng tự nhiên rất tốt cho tóc. Cách khách là bạn có thể dùng chùm ruột khô ngâm nước để qua đêm, sau đó chắt lấy phần nước này để gội đầu.

Bên cạnh phương pháp giảm bạc tóc bằng biện pháp tự nhiên, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng sản phẩm tổng hợp các chiết xuất quý giá từ thiên nhiên trong viên uống Ô Mộc Khang. Sản phẩm tác động trực tiếp, bổ sung dưỡng chất từ trong cơ thể, giảm bạc tóc sớm hiệu quả.

Ô Mộc Khang có thành phần từ thảo dược tự nhiên: Hà thủ ô đỏ, cỏ mực, Mã đề, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm bạc tóc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

** Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua hotline: 19007036.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top