Hà thủ ô hỗ trợ điều trị rụng tóc được không?

Rụng tóc quá nhiều khiến cho bạn mái tóc thưa dần và dẫn đến hói. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ và tinh thần cho cả nam giới và nữ giới.

Trong các loại thảo dược trong dân gian, Hà thủ ô được biết đến với công dụng tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ, bổ thận gan, mát huyết, giảm bạc, làm đẹp tóc và ngăn ngừa chứng rụng tóc hiệu quả.

Vậy sử dụng hà thủ hỗ trợ điều trị rụng tóc có thực sự hiệu không? Tham khảo bài viết dưới đây để biết thông tin chi tiết.

Vì sao hà thủ ô hỗ trợ điều trị rụng tóc?

Hà thủ ô ngăn ngừa tóc bạc, tóc rụng hiệu quả

Từ xa xưa, Hà thủ ô được biết đến là một vị thuốc nam quá trong dân gian. Hiện nay, hà thủ ô được đưa vào Sách Đỏ các vị thuốc quý hiếm tại Việt Nam.

Theo Đông y, Hà thủ ô có tính nóng, vị đắng, ngọt chát giúp hỗ trợ điều trị bệnh: đau nhức xương khớp, suy nhược thần kinh, tinh thần hồi hộp, yếu cơ, mất ngủ, tăng cholesterol, xơ vữa động mạch. Đồng thời, các tinh chất có trong vị thảo dược này còn được chứng minh làm mát huyết, bổ thận gan, tăng cường lưu thông khí huyết, sinh tinh, giảm tóc bạc sớm, nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong giúp chân tóc chắc khỏe hơn và ngăn ngừa rụng hiệu quả.

Tuy nhiên sử dụng quá nhiều hà thủ ô trong thời gian ngắn có thể gây táo bón. Vì vậy trong quá trình sử dụng hà thủ ô hỗ trợ điều trị rụng tóc nên kết hợp với các thực phẩm có tính mát như: rau sam, khoai lang… để cơ quan tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Cách thực hiện hà thủ ô hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm hiệu quả

Như chúng ta đã tìm hiểu ở phần thông tin trước, hà thủ ô có tá dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa rụng tóc, nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong và giúp chân tóc chắc khỏe hơn. Thế nhưng, không phải cứ mang hà thủ ô tươi về sắc nước uống là được, chúng ta cần phải sơ chế để loại bỏ độc tính. Sau đây là một số bài thuốc, món ăn từ hà thủ ô hỗ trợ điều trị rụng tóc hiệu quả.

  1. Uống nước hà thủ ô

Hà thủ ô đỏ, tươi sau khi mua về đem rửa sạch, cắt khúc hoặc thái thành từng lát mỏng, sắc với nước uống hàng ngày. Tuy nhiên, khi sử dụng lâu ngày, hà thủ ô có thể gây bí tiểu và viêm thận.

Thay vì sắc thành nước, bạn hãy đem hà thủ ô phơi khô, sao thơm và nghiền thành bột dể sử dụng. Mỗi lần dùng thì lấy 1 -2 thìa bột hòa với nước uống. Sử dụng trong khoảng 6 tháng đến 1 năm để thấy được hiệu quả.

  1. Đậu đen kết hợp với hà thủ ô

Đây là một trong những bài thuốc từ hà thủ ô hỗ trợ điều trị rụng tóc, rau tóc bạc sớm, mỡ huyết áp cao, bệnh mạch vành hiệu quả.

Chuẩn bị: 100g đậu đen, 60g hà thủ ô

Cách thực hiện:

Rửa sạch đậu đen và hà thủ ô, cho vào nồi với lượng nước vừa đủ, ninh đến khi đậu đen chín mềm. Sau đó vớt bã, chắt lấy nước thêm đường hoặc muối tùy từng khẩu vị. Dùng uống 2-3 lần trong ngày và liên tục trong khoảng 6 tháng đến 1 năm.

Hà thủ ô đỏ kết hợp với đậu đen xanh lòng

  1. Canh gà hầm hà thủ ô

Chuẩn bị: 1 con gà mái, hà thủ ô 30g, gia vị

Cách thực hiện:

Bước 1: Vặt bỏ toàn bộ lông gà, mổ bụng moi sạch ruột và rửa sạch.

Bước 2: Hà thủ ô nghiền thành bột đựng trong túi vải và cho vào trong bụng gà.

Bước 3: Cho gà vào nồi hầm nhừ, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn. Nên ăn 2 lần/tuần giúp hỗ trợ điều trị chứng râu tóc bạc sớm, tóc rụng, mất ngủ, suy nhược cơ thể…

Các bài thuốc, món ăn từ hà thủ ô hỗ trợ điều trị tóc rụng đều được thực hiện theo phương pháp mà ông cha ta để lại. Tuy nhiên, chỉ mỗi hà thủ ô thực sự là chưa đủ. Hơn nữa khi sơ chế hà thủ ô không đúng cách và đúng liều lượng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe như: rối loạn tiêu hóa, tê bì chân tay, ung thư thậm chí là tử vong. Vì vậy, hà thủ ô cần được kết hợp với các loại thảo dược thiên nhiên khác để mang lại hiệu quả, rút ngắn thời gian giải quyết tình trạng tóc bạc sớm, tóc rụng.



Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top