Tóc bạc sớm ở nam giới có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản không?

Tóc bạc sớm ở nam giới không còn là vấn đề mặc cảm, tự ti vì vẻ điển trai bề ngoài nữa mà còn gây ra nhiều vấn đề khác. Có nhiều ý kiến cho rằng: Tóc bạc sớm có liên quan đến yếu sinh lý và ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Vậy đây có phải là vấn đề nan giải mà nam giới đang gặp phải không? Cùng Ô Mộc Khang tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Phân tích mối quan hệ giữa tóc bạc sớm và yếu sinh lý

Các nhà khoa học đã chứng minh và chỉ ra rằng, 80% cảm giác hạnh phúc của cơ thể được quyết định bởi lượng sản sinh nội tiết tố (hoocmon). Các hoocmon trong cơ thể theo từng ngày, đạt cao nhất là vào lúc sáng sớm.

Phân tích mối quan hệ giữa tóc bạc sớm và yếu sinh lý

Ở Nam và Nữ hàm lượng nội tiết tố trong cơ thể cao nhất trong độ tuổi dậy thì và suy giảm theo thời gian độ tuổi. Khi bước sang độ tuổi ngoài 40 thì trung bình mỗi năm có khoảng 1% lượng hoocmon bị suy giảm. Bước sang tuổi 70, lượng hoocmon bị suy giảm đi một nửa so với độ tuổi 30.

Các hoocmon estrogen ở nữ và testosterone ở nam suy giảm hoặc những tác động từ bên ngoài làm rối loạn sẽ khiến cho lượng cơ bắp hao hụt, chất béo phát sinh, xuong giòn dễ gãy, người mệt mỏi, tóc bạc sớm, tóc rụng.

  • Đối với nữ giới: Gắt gỏng, khó chịu, bốc hỏa.
  • Đối với nam giới: Kém tập trung, hiệu quả làm việc giảm sút, tăng huyết áp, đột quỵ, đau tim, cáu gắt…

Vì sao nam giới bị tóc bạc sớm?

Vì sao nam giới bị tóc bạc sớm?

Nam giới bị tóc bạc sớm phần lớn là do rối loạn nội tiết tố nam - chiếm khoảng 80% dẫn đến sự mất cân bằng của các hoocmon. Khi đó sẽ dẫn đến hiện tượng biến đổi hoocmone testosterone thành dihydrotestosterone. Nồng độ dihydrotestosterone trong máu tăng cao sẽ tác động và các nang tóc làm chúng co lại, các lớp màng bảo vệ da dầu dày hơn, tóc không nhận đủ chất dinh dưỡng dẫn đến thiếu sức sống, khô xơ, gãy rụng, bạc sớm.

Ngoài ra, trường hợp khác do chứng huyết hư (máu xấu) (có đến 95% chất dinh dưỡng có trong máu dùng nuôi tóc).

Di truyền là yếu tố điển hình gây ra tình trạng tóc bạc sớm ở nam giới, tình trạng huyết sắc tố tạo màu đen cho tóc bị ảnh hưởng. Thời điểm bạn bị tóc sớm có liên quan đến thời điểm mà ông bà, cha mẹ bị bạc tóc.

Và còn một số nguyên nhân khác như: lo lắng, stress kéo dài, mắc các bệnh liên quan đến da đầu (viêm da đầu, nấm da đầu), tiểu đường, bệnh tim, rối loạn tuyến yên - tuyến giáp.

Nam giới bị tóc bạc sớm có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản không?

Tóc bạc sớm ở nam giới có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản không?

Các chuyên gia cho biết, tóc bạc sớm ở nam giới không liên quan đến yếu sinh lý hay các chức năng sinh sản. Có rất nhiều nam giới bị bạc tóc từ 20-25 tuổi vẫn kết hôn và sinh con bình thường.

Nhưng nếu tóc bạc sớm ở nam giới có liên quan đến các nguyên nhân nêu trên, đặc biệt là việc suy giảm hoocmon testosterone có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể sử dụng các loại thảo dược từ thiên như như: lá dâu tằm, vừng đen, đậu đen xanh lòng, hà thủ đỏ.

Trong đó, Hà thủ ô đỏ - Một vị thuốc quý trong gian dân có mặt trong bài thuốc hỗ trợ điều trị chứng râu tóc bạc sớm từ rất lâu. Theo Đông y, Hà thủ ô có vị đắng, ngọt chát, tính nóng có tác dụng bổ huyết, bổ can thận, kích thích sinh huyết dịch. Bởi vậy mà loại thảo dược này giúp ngăn ngừa tóc bạc bạc sớm, tóc rụng, bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lực, kéo dài tuổi thọ.

Hà thủ ô là một vị thuốc quý trong dân gian nên rất khó tìm kiếm hoặc mua được loại chất lượng. Hơn nữa, đây còn là một vị thuốc khá khó tính, nếu điều chế hoặc sử dụng sai cách sẽ gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Do vậy, các dược sĩ Đông y nghiên cứu kết hợp hà thủ ô đỏ với các loại thảo dược thiên nhiên khác cho ra sản phẩm Ô Mộc Khang.

Ô Mộc Khang hỗ trợ giảm tóc bạc sớm

Sản phẩm là sự kế thừa kinh nghiệm quý báu từ các bài thuốc dân gian với các thành phần thảo dược 100% từ thiên nhiên như: hà thủ ô đỏ, đỗ đen xanh lòng, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to, mã đề, cỏ mực, kẽm hỗ trợ giảm tóc bạc sớm, bổ thận gan, tăng cường lưu thông khí huyết, kích thích sản sinh sắc tố melanin và hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa tóc.

Ô Mộc Khang được điều chế dưới dạng viên nén cứng không phải dạng cao hay bột. Bởi vậy mà có thể mang theo bên mình mỗi khi đi xa, thích hợp cho cả nam và nữ.

Nếu bạn còn thắc mắc nào khác vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 7036 để được tư vấn trực tiếp.

-------------

Lưu ý: Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top