Trẻ bị tóc bạc sớm do máu xấu hay vì đâu?

Bạc tóc sớm không chỉ xuất hiện ở những người lớn tuổi mà ngay cả trẻ nhỏ cũng mắc phải khiến bố mẹ trẻ vô cùng lo lắng. Máu xấu có phải lí do chính gây nên tình trạng bạc tóc sớm ở trẻ không hay còn nguyên nhân nào khác? Hãy cùng tìm hiểu để có những biện pháp chữa trị kịp thời cho trẻ nhé.

Máu xấu làm bạc tóc sớm ở trẻ?

Mọi người thường nói, tóc bạc sớm là do “xấu máu”. Bạc tóc sớm có thực sự  là do xấu máu hay không?

Theo các bác sĩ, nếu bị bạc tóc trước tuổi 45 được coi là bạc tóc sớm. Nguyên nhân chủ yếu là do di truyền hoặc là do thiếu hụt dinh dưỡng nuôi dưỡng tóc. Tóc bạc là do máu xấu là quan niệm hoàn toàn sai lầm, đây cũng không phải là một loại bệnh. Hãy cho trẻ đi khám để biết rõ hơn về cơ thể của trẻ đang gặp phải vấn đề gì.

Có thể bạn quan tâm:

Tóc bạc sớm ở trẻ là bệnh lý hay máu xấu?

Tóc bạc sớm ở trẻ có lý do từ đâu?

4 loại thực phẩm dễ kiếm tóc muốn bạc cũng khó

Nguyên nhân gây bạc tóc sớm ở trẻ

Di truyền: Là nguyên nhân đầu tiên được liệt kê đến. Tóc bạc sớm ở trẻ liên quan tới người thân trong gia đình bị bạc tóc sớm sẽ di truyền sang cho trẻ. Về nguyên nhân này bậc cha mẹ đừng quá lo lắng, bạn có thể cải thiện bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bé.

Đừng để bạc tóc làm con bạn mất tự tin

Chế độ dinh dưỡng sai lầm: bổ sung quá nhiều thịt trong khẩu phần ăn, thiếu rau xanh và hoa quả. Ăn đồ ngọt, uống cafe nhiều, một số thanh niên ở độ tuổi thanh thiếu niên còn lạm dụng rượu bia, hút thuốc lá dẫn tới tình trạng bạc tóc sớm. Cơ thể thiếu vitamin, đặc biệt là vitamin B và E và khoáng chất.

Tâm lý nhạy cảm: trẻ em thường bị áp lực về những vấn đề trong học tập, thi cư hay những tác động của mọi người xung quanh gây áp lực về tâm lý ảnh hưởng tới cuộc sống cũng như về mái tóc của trẻ. Sử dụng các thiết bị điện tử quá nhiều, thức khuya, giờ giấc sinh hoạt không ổn định cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng bạc tóc sớm ở trẻ.

Các bệnh lý: Những bệnh như bạch tạng, bệnh bạch biến rối loạn miễn dịch, bệnh về tuyến yên cũng có thể khiến tóc đổi màu trắng. Các rối loạn nhất định như xơ cứng mô sụn và bạch biến gây ra những hiện tượng mất sắc tố tóc. Dấu hiệu của việc bạc tóc cũng có thể là dấu hiệu của bệnh co giật, khối u hay nhiều nguy cơ khác. Hãy cho trẻ đến gặp bác sĩ để được khám và xét nghiệm cụ thể hơn.

Khắc phục tình trạng bạc tóc sớm ở trẻ cha mẹ nên biết

Hãy xây dựng lại chế độ, khẩu phần ăn đầy đủ chất cho trẻ một cách khoa học hơn. Bổ sung nhiều vitamin A, C, E, B5 và axit folic cùng khoáng chất. Nên tăng cường cho trẻ ăn nhiều rau xanh, trái cây; các loại rau có màu xanh đậm như rau cải, bí, rau ngót,... Trái cây với những quả mọng nước như quả mân xôi, mơ, lê,...

Hãy quan tâm tới khẩu phần ăn của trẻ nhiều hơn

Nghiêm cấm tuyệt đối không cho trẻ uống rượu, bia và các chất kích thích. Hạn chế cho trẻ sử dụng các thiết bị điện tử, điện thoại hay máy tính. Rèn luyện cho bé thói quen ngủ đúng giờ và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.Các bậc phụ huynh lưu ý không gây áp lực cho trẻ trong vấn đề học tập, thi cử hay trong cuộc sống hằng ngày. Hãy tạo cho trẻ một không gian sống vui vẻ, tránh gây áp lực khiến trẻ căng thẳng, sợ hãi.

Hiện tượng bạc tóc cũng phản ánh phần nào sức khỏe của trẻ. Mặc dù nói tóc bạc sớm ở trẻ không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng cha mẹ cũng nên lưu ý vì nếu mức độ bạc tóc ngày càng nặng lại là báo hiệu về sức khỏe của trẻ đang gặp vấn đề.

Các bậc phụ huynh lo lắng về tình trạng bạc tóc sớm ở con trẻ, đặc biệt với những trẻ đang ở độ tuổi trưởng thành thì tình trạng này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến tâm ly và cuộc sống sinh hoạt của trẻ. Để cải thiện tình trạng bạc tóc bạc sớm ở trẻ, bạn nên cho bé uống Ô Mộc Khang để hỗ trợ điều trị.

Ô Mộc Khang có thành phần từ thảo dược tự nhiên: Hà thủ ô đỏ, cỏ mực, Mã đề, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm bạc tóc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

** Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua Hotline: 19007036.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top