Uống Hà thủ ô bao lâu thì đen tóc trở lại?

Câu hỏi:

“Mình năm nay 25 tuổi nhưng trên đầu cũng đã xuất hiện một vài sợi tóc trắng. Đi khám thì bác sĩ bảo mình bị mắc chứng tóc bạc sớm nhưng không phải là do bệnh hay thiếu máu gì cả, chỉ cần điều chỉnh là chế độ sinh hoạt là được. Tuy nhiên, những sợi tóc bạc xuất hiện khiến mình cảm thấy mất tự tin khi đứng trước bạn gái. Qua tìm hiểu thì được biết Hà thủ ô có tác dụng làm đen râu tóc. Vậy cho mình hỏi uống Hà thủ ô bao lâu thì đen tóc trở lại? Khi uống có phải kiêng kem gì không? Rất mong được các dược sĩ Đông y tư vấn.” - Bạn Tuấn Anh - Vĩnh Phúc

Trả lời:

Trước hết, Ô Mộc Khang cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Câu hỏi của bạn khá thú vị. Sau đây, các dược sĩ Đông y của Ô Mộc Khang xin được trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Với tình trạng tóc bạc sớm của bạn có thể do nhiều yếu tố khác gây nên:

  • Sử dụng các chất kích thích, rượu bia làm cho các chức năng gan thận suy giảm, cơ thể suy nhược không đủ khỏe mạnh để cung cấp các dưỡng chất cho tóc và làm cho tóc gãy rụng, bạc sớm.
  • Thiếu vitamin: Trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng là điều cần thiết giúp các chức năng trong cơ thể hoạt động ổn định. Đặc biệt, nếu thiếu vitamin B12 sẽ làm chậm quá trình sản sinh sắc tố melanin ở nang tóc, lâu dần sẽ làm cho tóc bị bạc màu và xuất hiện những sợi tóc bạc.
  • Stress: Thường xuyên bị strees do áp lực công việc, cuộc sống làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, nếu không có biện pháp can thiệt kịp thời sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của cơ thể nhất là quá trình sản sinh sắc tố melanin (sắc tố làm đen tóc).

Uống Hà thủ ô bao lâu thì đen tóc trở lại?

Uống Hà thủ ô bao lâu thì đen tóc trở lại

Hà thủ ô - Một vị thuốc quý trong dân gian được biết đến với nhiều công dụng hỗ trợ điều trị bệnh trong đó có chứng tóc bạc sớm. Một nghiên cứu được thực hiện trên 48% người, trong đó có 24 nam và 24 nữ ở độ tuổi từ 30-60 khi cho sử dụng Hà thủ ô với liều dùng 4g chia làm 2 lần trong ngày. Sau một tháng, kết quả cho thấy có đến 92% nam giới và 87% nữ giới bị chứng rụng tóc được cải thiện rõ rệt, tóc mọc lên đen và chắc khỏe hơn.

Ngoài ra trong hà thủ ô còn có chứa tinh bột, chất đạm, chất béo, lexitin giúp hỗ trợ điều trị hệ thần kinh suy nhược, suy dinh dưỡng…

Theo Y học cổ truyền, tóc chính là phần dư của huyết nên khi chân huyết xấu sẽ làm cho tóc xơ, gẫy rụng và dẫn đến bạc sớm. Vì vậy, việc sử dụng hà thủ ô để làm đen tóc trở lại sẽ kéo dài trong khoảng 6 tháng đến 1 năm.

Có thể bạn quan tâm: 

Dùng hà thủ ô chữa bạc tóc có gây ra tác dụng phụ không?

Hà thủ ô là một vị thuốc rất quý hiếm trong dân gian và cũng rất khó tính. Nếu sử dụng vị thuốc này không đúng cách sẽ để lại hậu quả khó lường. Trong công đoạn chế biến hà thủ ô tươi hay hà thủ ô đã qua sơ chế dùng không đúng cách và liều lượng sẽ gây rối loạn tiêu hóa - tiêu chảy, rối loạn điện giải, tê bì chân tay thậm chí có thể gây ung thư và tử vong…

Khi sử dụng hà thủ ô chữa bạc tóc sớm cần phải kiêng tam bạch (3 thực phẩm có màu trắng): hành, tỏi, củ cải trắng bởi các thực phẩm này có tính nóng làm hao tổn tinh huyết.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top