Chăm sóc cho mái tóc bạc trở lại màu đen tự nhiên vốn có

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng bạc tóc sớm như di truyền, thiếu dưỡng chất hay một bệnh lý nào đó. Sai lầm thường gặp của những người bị bạc tóc? Chăm sóc như nào để mái tóc đen trở lại, mượt mà, chắc khỏe?

Tóc bạc sớm là gì?

Tóc bạc là dấu hiệu của tự nhiên khi con người bị lão hóa về tuổi tác. Tuy nhiên, hiện nay từ những người ở độ tuổi 20-30 đã bị bạc cả đầu, đây chính là dấu hiệu của bạc tóc sớm. Làm mất thẩm mỹ cũng như giảm sự tự tin trong việc giao tiếp của bản thân.

Bạc tóc sớm là biểu hiện của việc suy giảm về mặt thể chất lẫn tinh thần, cho thấy sự già nua của cơ thể. Bạc tóc là do mất sắc tố, gốc tóc bị teo hoặc lòng chứa các bọng tóc gây tắc chân tóc, dẫn đến rụng tóc và bạc tóc.

Có khá nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng bạc tóc như do di truyền, thiếu dưỡng chất hay tinh chất công việc làm ảnh hưởng tới tinh thần cũng là nguyên nhân gây ra chứng tóc già hơn tuổi. Cong việc nhiều tạo áp lực, gây căng thẳng, suy nghĩ quá nhiều khiến bản thân không có thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Thức khuya, hút thuốc lá, sử dụng các chất kích thích cũng góp phần làm gia tăng số lượng bạc tóc cho bạn.

Có thể bạn muốn biết:

Mái tóc đen nhánh THÁCH THỨC THỜI GIAN nhờ thứ nguyên liệu rẻ tiền này

"Bỏ túi" ngay bí quyết giảm tóc bạc sớm cực hiệu quả

Thói quen sai lầm hủy hoại mái tóc của bạn như thế nào?

Sai lầm của người bị bạc tóc

Đa số lựa chọn cho giải pháp tóc bị bạc sớm là nhổ hay nhuộm để che đi giấu hiệu của mái tóc già trước tuổi. Tuy nhiên, những thói quen đó sẽ gây ra những hiểm họa khó lường cho tóc của bạn.

Thói quen nhổ đi những sợi tóc bạc không những không trị dứt điểm được tình trạng bạc tóc mà còn khiến mái tóc bạc ngày càng nhiều hơn. Bởi sau khi nhổ, sợi tóc khác sẽ mọc ngay tại nang tóc vừa nhổ lên đó, các nang tóc bị tổn thương, bị vỡ làm ảnh hưởng tới các sợi tóc bên cạnh gây ra khả năng không thể phục hồi lại và làm mái tóc của chúng ta ngày càng thưa thớt, dẫn đến hói đầu là điều nguy hiểm.

Đừng sử dụng hóa chất lên tóc nữa nếu còn muốn mái tóc đen trở lại

Bạn đừng lầm tưởng về thuốc nhuộm tóc cũng như dầu gội. Sự thật rằng, trong thuốc nhuộm có kích thước các phân tử nhỏ gây hại, sẽ tấn công và làm thay đổi cấu trúc bên trong của sợi tóc, dễ dàng lấn sâu, thâm nhập vào nang tóc và hòa trộn vào máu. Thuốc nhuộm thường có thành phần muối kim loại có độc tính cao, chứa các chất có nhân thơm, đặc biệt là PPD gây đột biến và ung thư; làm ảnh hưởng tới chức năng sinh sản ở cả Nam và Nữ, đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.

Bí quyết đơn giản chăm sóc cho mái tóc đen trở lại

Bổ sung thực phẩm

Ăn nhiều thực phẩm lành mạnh, bổ sung các loại chứa nhiều vitamin A, C, E, B5 và các khoáng chất cần thiết nuôi dưỡng mái tóc bóng mượt, chắc khỏe từ bên trong.

Bổ sung nhiều rau xanh, các loại đậu, trứng, sữa, phomai, thịt bò, gà, cá,... hay các loại quả mọng như mâm xôi, lê, táo, cam, mận …. vào thực đơn hàng ngày có thể giúp mái tóc của bạn phát triển mạnh. Tóc sẽ được cải thiện dần nếu cấp đủ lượng dưỡng chất cho tóc của bạn.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Rất nhiều người chỉ lo chống nắng cho làn da mà lại quên mất mái tóc cũng cần được bảo vệ bởi những tác hại của ánh nắng mặt trời.

Hãy chăm sóc mái tóc như cách bạn đang chăm sóc làn da của bạn

Các thành phần chính của sợi tóc như Keratin (protein) và melanin là những lá chắn tự nhiên chống lại các tia UVA và UVB. Tóc không có hệ thống tự sửa chữa sau khi tiếp xúc với tia UVA và UVB như làn da. Vì thế nên việc tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời khiến cho tóc mất đàn hồi tự nhiên của nó, dần trở nên khô xỉn, hư hại, ngày càng bị bạc màu và biến đổi hoàn toàn màu sắc của tóc.

Hãy chọn cho mái tóc của bạn một chiếc mũ với chất liệu thông thoáng, rộng vành che chắn cho mái tóc dưới cái nắng gay gắt của mặt trời. Sử dụng các sản phẩm chống nắng như gel hay bình xịt có chỉ số SPF sấp xỉ 10 cho mái tóc.

Thay đổi thói quen hàng ngày

Hãy để mái tóc của bạn khô tự nhiên, không nên quá lạm dụng máy sấy. Bởi nhiệt độ cao vốn là “kẻ thù” của mái tóc, sẽ khiến da đầu bị khô, các nang tóc yếu dần đi và quá trình lão hóa cũng được đẩy mạnh.

Không được buộc khi tóc đang ướt, sử dụng lược răng thưa để chải tóc và chọn những loại lược đầu mềm mại giảm thiểu tổn thương cho da đầu và tóc.

Hạn chế sử dụng những chất tẩy trong các sản phẩm chăm sóc tóc. Hãy dùng những nguyên liệu từ thiên nhiên để ủ hay nhuộm với những loại lá hay các thảo dược để tóc thêm bóng, mềm mại và bảo vệ được màu đen tự nhiên cho tóc.



------------------------

Ô MỘC KHANG - Hỗ Trợ Giảm Tóc bạc sớm

THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE

Hotline: 1900 7036

Ship hàng toàn quốc.

Website: www.omockhang.vn


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top