Giải đáp những thắc mắc thường gặp về tóc

Tóc thường được bỏ qua vì không mấy có những biểu hiện khác lạ. Tuy nhiên, khi mái tóc của bạn lên tiếng như tình trạng bạc tóc, rụng tóc bất thường thì bạn nên chú ý quan sát để có những cách ngăn chặn tốt nhất cho mái tóc của bạn. Một số câu hỏi thường gặp liên qia tới bệnh về tóc dưới đây sẽ được giải đáp.

Có thể bạn quan tâm: 

Bạn đã biết dinh dưỡng cho mái tóc đen trở lại

Chăm sóc cho mái tóc bạc trở lại màu đen tự nhiên vốn có

Tóc bạc sớm là bệnh gì? Nguyên nhân do đâu khiến tóc bạc sớm như vậy?

Bạc tóc thì nên nhổ?

Những sợi tóc bạc thường khiến người nhìn khó chịu, nhức mắt nên được giải quyết nhanh nhất bằng việc nhổ. Tuy nhiên, khi bạn nhổ, các sợi tóc bạc trắng sẽ làm phá vỡ các nang lông và các dây thần kinh nối tơi các nang tóc, làm cho tóc không mọc lại được. Nếu bạn có thói quen nhổ thường xuyên thì hãy ngừng ngay lại nếu không muốn bị hói đầu.

Đừng nhổ nữa nếu bạn không muốn tóc càng thêm bạc

Thay vì nhổ, bạn nên tìm hiểu những phương pháp nhuộm tóc bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên. Cách này sẽ giúp bạn che giấu được mái tóc muối tiêu, đồng thời giúp mái tóc của bạn cải thiện dần, chắc khỏe hơn. Lưu ý, Không nên nhuộm tóc bằng những hóa chất tại tiệm làm tóc. Bởi những hóa chất có trong thành phần thuốc nhuộm sẽ phá hỏng lớp cấu trúc của sợi tóc, làm cho tóc bạn ngày càng khô xơ, dễ gãy rụng.

Gội đầu thường xuyên làm tóc rụng nhanh hơn?

Đây là một trong những hiểu lầm tai hại, việc gội đầu thường xuyên không gây ảnh hưởng gì đến việc rụng tóc, trừ khi bạn mắc chứng hói đầu của nam giới. Gội đầu hàng ngày chỉ giúp bạn loại bỏ những sợi tóc đã rụng và làm sạch da đầu.

Những trường hợp bị rụng tóc trong khi gội đầu có thể là do những thói quen như chải tóc ngay trong lúc gội. Nhiều bạn có thói quen dùng lược để chải mái tóc về nếp ban đầu, điều này đã vô tình khiến tóc rụng 1 loạt khiến bạn hoang mang.

Hút thuốc khiến tóc bạc sớm

Điều này hoàn toàn đúng, trong mỗi điếu thuốc lá chứa từ 1-2 mg Nicotine và hàng trăm các chất độc hại khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Nicotin khiến mạch máu bị co lại, dẫn đến tình trạng máu lưu thông không ổn định. Lượng máu truyền đến nang tóc và da đầu để nuôi dưỡng dẫ đến bạc tóc sớm.

Thuốc lá kẻ thù của mái tóc

Bên cạnh đó, những người hút thuốc lá thường xuyên bị rơi vào trạng thái căng thẳng gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh. Nếu tình trạng căng thẳng diễn ra trong thời gian dài sẽ làm tổn thương đến ADN, đẩy nhanh quá trình lão hóa cho bạc tóc.

Hãy chú trọng hơn tới mái tóc của bạn, chăm sóc và bảo vệ bằng những chế độ dinh dưỡng hợp lý, loại bỏ căng thẳng và thay đổi những thói quen xấu. Bạc tóc chính là do các tế bào melanin không được sản xuất, những cơ chế vận chuyển dưỡng chất ở trong cơ thể bị rối loạn gây nên tình trạng này.





Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top