Bí quyết ngăn ngừa tóc bạc sớm ở trẻ em của các mẹ bỉm sữa

Nhắc đến tóc bạc nhiều người thường nghĩ chỉ có thể xuất hiện ở những người ngoài độ tuổi 40-50. Vì vậy, nhiều mẹ sẽ giật mình về tình trạng tóc bạc sớm ở trẻ em. Tình trạng này đang có xu hướng gia tăng và tập trung nhiều ở thành thị. Vậy trẻ em bị tóc bạc sớm do đâu? Mẹ cần làm gì để ngăn ngừa tình trạng này?...

Tóc bạc sớm ở trẻ em là gì?

Trẻ em bị tóc bạc sớm do những nguyên nhân nào?

Hiện tượng tóc đen chuyển sang màu bạc chủ yếu là do tế bào sắc tố suy giảm. Tình trạng này thường chỉ xảy ra ở độ tuổi ngoài 40 khi cơ thể bắt đầu lão hóa.

Thế nhưng trẻ em có thể bị tóc bạc khi chỉ mới 2, 3 tuổi. Không ít người thường có những quan niệm về tóc bạc sớm là do “máu xấu”, tuy nhiên ý kiến đó chỉ đúng với một khía cạnh nào đó. Theo các chuyên gia và nhà nghiên cứu cho thấy: thiếu chất dinh dưỡng và chế độ ăn uống mất cân bằng. Ngoài ra, còn một số yếu tố liên quan khác như: di truyền, gàu, bướu cổ, bệnh tật và những rối loạn…

Đông y và Tây y có rất nhiều điểm tương đồng trong việc lý giải về tình trạng tóc bạc sớm.

  • Theo nhận định của Đông y cho biết, căng thẳng tinh thần thuộc về tình trạng tâm lý không ổn định, dẫn đến u uất mà phát hỏa.
  • Theo Tây y thì suy nghĩ quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến tâm tỳ dẫn đến khí huyết không được lưu thông ổn định, tóc không được cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Mỗi người có biểu hiện tóc bạc khác nhau, dù ở lứa tuổi nào đi chăng nữa thì đều có thể xuất hiện tóc bạc. Tuy nhiên, tình trạng này có xu hướng ngày càng tăng cao ở giới trẻ và được gọi là tóc bạc sớm.

Có thể bạn quan tâm:

Trẻ bị tóc bạc sớm có đáng lo ngại không?

Trẻ em bị tóc bạc sớm có đáng lo ngại không?

Các chuyên gia và các nhà nghiên cứu khẳng định, tóc bạc sớm không phải là bệnh. Nhưng đối trẻ em mới 1,2 tuổi bị tóc bạc hay còn gọi là tóc bạc sớm ở trẻ em thì cha mẹ cần chú ý hơn về vấn đề này. Bởi tóc bạc sớm - đó có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Nếu tóc bạc ở trẻ là do sự thiếu hụt vitamin, căng thẳng, gàu hay di truyền thì không cần quá lo lắng. Nhưng hiện tượng này xuất hiện ngày càng nhiều với mức độ nặng hơn thì thật đáng lo ngại. Để biết được nguyên nhân chính xác và đưa ra hướng điều trị phù hợp, cha mẹ cần đưa bé đi xét nghiệm tại các bệnh viện hoặc cơ sở chuyên khoa.

Một điều lưu ý quan trọng là cha mẹ tuyệt đối không được tự ý điều trị tóc bạc sớm ở trẻ em bằng thuốc kháng sinh tại nhà, tránh làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Bí quyết ngăn ngừa tóc bạc sớm ở trẻ em của các mẹ bỉm sữa

Cách chữa tóc bạc sớm ở trẻ em

  • Yaourt và men: Đây có thể được coi là một trong những cách ngăn ngừa tóc bạc sớm ở trẻ em từ sâu bên trong mà không làm ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện. Cha mẹ chỉ cần cho trẻ uống yaourt kết hợp với 1 muỗng men dinh dưỡng để ngăn chặn quá trình hình thành tóc bạc sớm.
  • Bơ sữa bò: Do da đầu của trẻ có cấu trúc mỏng bên sử dụng bơ sữa bò sẽ là nguyên liệu lành tính để nuôi dưỡng da đầu, thích hợp cho trẻ nhỏ bị tóc bạc sớm. Dùng bơ sữa bò bôi lên da đầu kết hợp với massage  để dưỡng chất để thẩm thấu và nuôi dưỡng da đầu.
  • Quả amla (me rừng): Đem quả amla hấp với dầu dừa và thoa lên da đầu. Hoặc đem đun nước để gội đầu
  • Lá cà ri: Đây là một loại nguyên liệu có mặt trong các bài thuốc hỗ trợ điều trị tóc bạc sớm:

+ Rửa sạch lá cà ri để ráo nước và cho vào máy xay sinh tố, chắt lấy nước và bôi lên da đầu.

+ Trộn lá cà ri xay nhuyễn với sữa gầy và bôi lên da đầu.

  • Hà thủ ô đỏ kết hợp đậu đen xanh lòng dùng sắc nước uống mỗi ngày. Phương pháp này đòi hỏi cha mẹ cần kiên trì thực hiện mỗi ngày mới có thể đem lại hiệu quả cao.

Với những cha mẹ quá bận rộn thì có thể sử dụng Ô Mộc Khang để thay thế.

Ô Mộc Khang có thành phần từ thảo dược tự nhiên: Hà thủ ô đỏ, cỏ mực, Mã đề, cam thảo bắc, cỏ sữa lá to giúp hỗ trợ bổ gan thận, bổ huyết, giảm bạc tóc sớm, làm chậm quá trình lão hóa tóc. Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết.

** Ô Mộc Khang là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề bạc tóc và cần tư vấn rõ hơn về sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ trực tiếp qua Hotline: 1900 7036.

Ô Mộc Khang là một trong những giải pháp hữu hiệu để hỗ trợ giảm tóc bạc sớm ở trẻ em, giúp cha mẹ tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí.


Chia sẻ với bạn bè

270,000₫
320,000₫
-16%
595,000₫
1,200,000₫
-51%

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Ý KIẾN CỦA BẠN

Back top